- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ chỉ ra dấu hiệu chính mở màn cuộc phản công của LLVT Ukraina

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dấu hiệu chính cho thấy cuộc phản công của Ukraina bắt đầu là việc tập trung tất cả các phương tiện thiết giáp của phương Tây ngoài tiền tuyến, chuyên gia quân sự Andrew Metrick tham gia chương trình quốc phòng của Trung tâm An ninh mới Hoa Kỳ nói với Business Insider.

"Dấu hiệu thực sự mở màn cuộc tấn công của Ukraina sẽ là việc sử dụng các phương tiện bọc thép của phương Tây", - chuyên gia khẳng định.

Theo ông, việc một số lượng lớn vũ khí và phương tiện thiết giáp hạng nặng của phương Tây, bao gồm xe chiến đấu bộ binh, xe trinh sát bọc thép, xe tăng và xe bọc thép chở quân tập trung ở tiền tuyến sẽ là dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy cuộc tấn công bắt đầu.
Tuy nhiên, nhà phân tích cho rằng hiện vẫn chưa rõ liệu Ukraina có thể thực hiện kế hoạch đã định hay không. Tuy nhiên, theo Metrick, Kiev sẽ chỉ chính thức tuyên bố về cuộc tấn công khi việc mở màn chiến dịch ấy trở nên rõ ràng đối với mọi người.
“Pion” trên địa bàn chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Nga phá hủy thiết bị phương Tây để phá vỡ cuộc phản công của Ukraina
Chính quyền Ukraina nhiều lần nói về cuộc phản công của LLVT Ukraina. Ngày 15 tháng 4 Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal tuyên bố cuộc phản công của LLVT Ukraina sẽ diễn ra trong tương lai gần. Theo ghi nhận của Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov, Moskva theo dõi sát bất kỳ tuyên bố nào về cuộc phản công sắp tới và tính đến chúng khi lên kế hoạch cho chiến dịch đặc biệt.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các nước phương Tây đòi hỏi Kiev tiếp tục hoạt động tấn công và chiếm đóng các vùng lãnh thổ mới của Nga, mặc dù họ hiểu rằng những kế hoạch như vậy chắc chắn sẽ thất bại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала