- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Trung Quốc: Ukraina không nên trở thành tiền tuyến trong cuộc đối đầu giữa các cường quốc

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina không nên trở thành tiền tuyến trong các cuộc đối đầu giữa các cường quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm, bình luận về những lời của cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger về khả năng Ukraina gia nhập NATO.

"Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraina luôn rõ ràng, chúng tôi tin rằng Ukraina không nên trở thành tiền tuyến đối đầu giữa các cường quốc", - Uông Văn Bân nói.

Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng an ninh khu vực không thể được đảm bảo bằng cách củng cố và mở rộng các khối quân sự, và an ninh của một quốc gia không thể được đảm bảo bằng việc đánh đổi an ninh của các quốc gia khác.
Uông Văn Bân bày tỏ hy vọng rằng tất cả các bên sẽ tuân thủ khái niệm an ninh chung, toàn diện, chung và bền vững, thiết lập một hệ thống an ninh cân bằng, hiệu quả và bền vững thông qua đối thoại và tham vấn dựa trên sự tôn trọng lợi ích an ninh hợp pháp của nhau, và đạt được hòa bình và ổn định lâu dài ở châu Âu.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc có thể chấm dứt chiến sự ở Ukraina
Trước đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger khi trả lời phỏng vấn tờ The Economist đã nói rằng Ukraina nên được kết nạp vào NATO, bởi nước này đang trở thành quốc gia được vũ trang tốt nhất và ít kinh nghiệm lãnh đạo nhất ở châu Âu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала