- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

ĐSQ Nga cáo buộc Washington làm ngơ trước chủ nghĩa khủng bố Ukraina

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cố tình không nhận ra rằng Kiev, khi tranh thủ được sự hỗ trợ toàn diện của Mỹ, không hề che giấu những hành khủng bố của mình, Đại sứ quán Nga tại Washington tuyên bố.
Đại sứ quán lưu ý Hoa Kỳ cố ý "không nhận thấy" rằng Kiev, "khi tranh thủ được sự hỗ trợ toàn diện của Mỹ, không còn che giấu các hành động khủng bố của mình", đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ trước những tuyên bố gần đây của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói họ "dường như không biết gì về những tuyên bố của lãnh đạo cơ quan tình báo quân đội Ukraina liên quan đến sự tham gia của chế độ Kiev trong các vụ ám sát và mưu hại các nhà báo Nga".
“Ở đây họ cho phép mình nói về việc có nên gán cho Nga, quốc gia đang chống lại chủ nghĩa phát xít với những biểu hiện cực đoan nhất của nó, tư cách là một “quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố” hay không. Một biểu hiện đạo đức giả hiếm có”, - tuyên bố của phái đoàn ngoại giao Nga cho biết.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao: Nga sẽ liên tục thu hút sự chú ý của LHQ về vụ khủng bố của Ukraina
Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong bài phát biểu tại phiên điều trần ở Quốc hội không loại trừ khả năng Nga bị đưa vào danh sách các quốc gia bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố.
Quyền chỉ định các quốc gia là "nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố" thuộc về Bộ Ngoại giao, nhưng Thượng viện Hoa Kỳ trước đó đã thông qua nghị quyết kêu gọi đưa ra quyết định như vậy về Nga và một dự luật tương ứng đã được đệ trình lên Hạ viện Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2022.
Moskva trước đó đã cảnh báo rằng khả năng thực hiện sáng kiến của Washington xếp Nga vào diện nước bảo trợ khủng bố sẽ dẫn đến hành động đáp trả gay gắt. Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng nếu Washington tuyên bố Nga là "quốc gia bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố", thì có thể quên đi mối quan hệ giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала