Ngoại trưởng Nga kêu gọi từ bỏ đối đầu trong quan hệ quốc tế

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang NgaBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đối đầu là ngõ cụt trong quá trình phát triển quan hệ quốc tế và phải tránh đối đầu giữa các trung tâm thế giới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Năm.
"Nga luôn xuất phát từ thực tế rằng sự phát triển của các mối quan hệ quốc tế trong chế độ đối đầu là một ngõ cụt", - ông Lavrov nói trong một bài phát biểu qua video tại lễ khai mạc Diễn đàn VII của các nhà ngoại giao trẻ của các nước thuộc Tổ chức hợp tác Hồi giáo.
"Cần phải tránh một cuộc đối đầu vô nghĩa và cực kỳ nguy hiểm giữa các trung tâm thế giới", - Ngoại trưởng Nga nói thêm.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Ngoại trưởng Nga: Ngày nay đang giải quyết câu hỏi về tương lai của trật tự thế giới
Ông lưu ý rằng điều quan trọng đối với cộng đồng thế giới là đảm bảo "trật tự thế giới đa cực đang hình thành không phải bằng vũ lực mà bằng quy định pháp lý" dựa trên Hiến chương Liên hợp quốc và tôn trọng nguyên tắc bình đẳng chủ quyền của tất cả các quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала