Bộ Quốc phòng Anh lo ngại xung đột toàn cầu vào năm 2030

© AFP 2023 / Andrew Caballero-ReynoldsBộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã cảnh báo về mối đe dọa xung đột toàn cầu lớn hơn vào cuối thập kỷ này, bao gồm cả với Nga và Trung Quốc.
"Vào cuối thập kỷ này, thế giới sẽ trở nên nguy hiểm hơn, bất ổn hơn và quốc phòng sẽ mang ý nghĩa quan trọng hơn đối với cuộc sống của chúng ta", - Wallace nói với Financial Times.
Đồng thời, ông lưu ý nguy cơ xung đột rộng lớn hơn với Nga, mối đe dọa xuất phát từ "Trung Quốc trỗi dậy", cũng như chủ nghĩa cực đoan gia tăng ở châu Phi.
Theo lời Wallace cho biết, thế giới đang trải qua "sự kết thúc của một thời kỳ hòa bình bất thường kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc".
"Tôi nghĩ sẽ có xung đột, nó sẽ nóng hay lạnh, rồi sẽ nhìn thấy... Tôi nghĩ sẽ có xung đột với một loạt đối thủ trên khắp thế giới... Tất cả chúng ta cần sẵn sàng cho điều đó", - Bộ trưởng Quốc phòng Anh bổ sung.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Tổng thống Belarus: Phương Tây công khai thừa nhận chuẩn bị chiến tranh

Trung Quốc tuyên bố chuẩn bị chiến tranh

Vào tháng 4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường chuẩn bị cho các hoạt động chiến đấu trong một cuộc chiến thực sự. Những lời của nhà lãnh đạo Trung Quốc được Tân Hoa xã trích dẫn.
"Cần tăng cường chuẩn bị cho các hoạt động chiến đấu thực sự, tuân thủ huấn luyện nhằm vào các hoạt động chiến đấu", - người đứng đầu Trung Quốc nói, đồng thời lưu ý tầm quan trọng của nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực quân sự và hiện đại hóa các phương pháp huấn luyện quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала