"Đại án" Đăng kiểm vẫn chưa có hồi kết

© TTVXN - Vũ Tiến LựcTình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp diễn
Tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp diễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa khởi tố Giám đốc trung tâm đăng kiểm 99-05D về hành vi nhận hối lộ.
Theo cơ quan chức năg, ông K. trú ở Trạm Lộ, Thuận Thành, Bắc Ninh cũng là đại diện pháp luật trung tâm này. Cùng khởi tố với ông K. về tội "nhận hối lộ", còn có 7 đồng phạm.
Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và tư vấn đăng kiểm (địa chỉ phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) có dấu hiệu nhận hối lộ của các chủ xe đến đăng kiểm.
Theo lực lượng chức năng, trung tâm đăng kiểm này bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2018 đến nay, có dấu hiệu nhận hối lộ của các chủ phương tiện đến đăng kiểm và nghiệm thu các phương tiện cải tạo để bỏ qua các lỗi kỹ thuật. Đồng thời, hợp thức hồ sơ cải tạo cho các phương tiện với tổng số tiền hàng tỷ đồng.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Nhà báo vừa bị bắt có liên quan gì đến trung tâm đăng kiểm ở Thái Nguyên?
Trước đó, sau khi nhận thông tin phản ánh tình trạng tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99-05D có dấu hiệu "cò", lợi dụng việc quá tải trong đăng kiểm xe cơ giới, tâm lý của các chủ xe phải chờ đợi, đi lại mất thời gian để "làm luật" đăng kiểm nhanh nhằm trục lợi, với chi phí từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã có công văn đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала