Mỹ điều phối vụ ám sát phóng viên quân sự Tatarsky và vụ tấn công nhà văn Prilepin

© Ủy ban Điều tra Nga / Chuyển đến kho ảnhXe của Zakhar Prilepin bị nổ ở vùng Nizhny Novgorod
Xe của Zakhar Prilepin bị nổ ở vùng Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ điều phối vụ ám sát phóng viên quân sự Tatarsky và vụ tấn công nhà văn Prilepin, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết.
Vụ sát hại nhà báo Daria Dugina và phóng viên quân sự Vladlen Tatarsky, vụ nổ xe của nhà văn Zakhar Prilepin do Kiev thực hiện với sự phối hợp trực tiếp của Washington, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tuyên bố trong cuộc họp ở Syktyvkar.

"Theo thông tin hiện có, các hành động khủng bố đã thực hiện trên lãnh thổ của Nga, bao gồm cả vụ sát hại Daria Dugina, Vladlen Tatarsky, phá hoại chiếc xe của Zakhar Prilepin, vụ nổ cầu Crưm, vụ phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc và các đường ống khác, đã được lên kế hoạch và được thực hiện dưới sự điều phối của các cơ quan tình báo Mỹ", - Patrushev chỉ rõ.

Thư ký Hội đồng Bảo an chú trọng đến thực tế "các hành động khủng bố đã thực hiện với sự chỉ dẫn kèm cặp lên kế hoạch chuẩn bị trước ở Washington và London với một chiến dịch thông tin được thiết kế để gây mất ổn định tình hình chính trị - xã hội, phá hoại nền tảng hiến pháp, chủ quyền của Nga".
Tòa án tỉnh Nizhny Novgorod bắt giữ bị cáo trong vụ mưu sát nhà văn Prilepin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Tòa án tỉnh Nizhny Novgorod bắt giữ bị cáo trong vụ mưu sát nhà văn Prilepin

Sự tham gia của phương Tây trong cuộc xung đột tại Ukraina

"Đồng thời, phương Tây tập thể, với kẻ cầm đầu là Hoa Kỳ, trực tiếp tham gia vào xung đột ở Ukraina về phía chế độ khủng bố Kiev. Lính đánh thuê và cố vấn nước ngoài trực tiếp tham gia vào các hoạt động chiến đấu cùng với tân phát xít Ukraina", - Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev mô tả tinh hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала