- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Nebenzya: Nga có quyền vô hiệu hóa các mối đe dọa bắt nguồn từ viện trợ quân sự cho Kiev

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
Nga dành cho mình quyền thực hiện các biện pháp nhằm vô hiệu hóa mối đe dọa an ninh đối với mình xuất phát từ sự hỗ trợ quân sự tích cực mà phương Tây dành cho Kiev, ông Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại LHQ tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
Ông trích dẫn sự việc phương Tây ngày càng gia tăng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.
"Các nước phương Tây đã công khai phá hoại việc thực hiện Thỏa thuận Minsk để tiếp tục lợi dụng chính quyền Kiev vì lợi ích riêng của họ. Họ không từ bỏ mục tiêu của mình ngay cả bây giờ, bất chấp mức độ can dự chưa từng thấy của họ vào cuộc xung đột", - ông Nebenzya nói.
Theo đại diện thường trực, "Nga dành cho mình quyền thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để vô hiệu hóa các mối đe dọa đối với an ninh của mình, các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được thực hiện".
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện thường trực Nga tại LHQ: Phương Tây thừa nhận trực tiếp tham gia xung đột Ukraina

Phương Tây là đồng phạm trong các tội ác chiến tranh của LLVT Ukraina

"Việc cung cấp các hệ thống vũ khí ngày càng mạnh, kết hợp với việc liên tục chuyển dữ liệu để Kiev tiến hành các cuộc tấn công và việc huấn luyện binh lính của LLVT Ukraina trên lãnh thổ của họ, khiến các quốc gia này - theo Công ước La Haye (The Hague Convention) năm 1907 về Quyền và nghĩa vụ của các quốc gia trung lập trong chiến tranh hải quân và bộ binh, - không chỉ là bên tham gia vào cuộc xung đột vũ trang với Nga, mà còn là đồng phạm trong các tội ác chiến tranh của LLVT Ukraina và các tiểu đoàn theo chủ nghĩa dân tộc", - ông Nebenzya nói.

Ông nhắc lại lời của Đại diện cấp cao EU về công tác đối ngoại và chính sách an ninh Josep Borrell, người từng tuyên bố - “để chấm dứt chiến tranh ngay lập tức, cần phải ngừng viện trợ quân sự cho Ukraina, và Ukraina sẽ phải đầu hàng sau đó vài ngày. Thế là xong, chiến tranh kết thúc".
"Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cũng đã rất công khai về điều này, khi nói rằng Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina để các nước phương Tây khác không nảy sinh cám dỗ bắt chính quyền Kiev phải nhượng bộ để đạt được hòa bình", - đại diện thường trực của Nga chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала