- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Campuchia: việc cung cấp vũ khí cho Ukraina không giúp chấm dứt xung đột

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen
Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu việc cung cấp vũ khí cho Ukraina tiếp tục và một số quốc gia tiếp tục sử dụng tình hình ở đó như một cái cớ để quân sự hóa chính họ, thì cuộc xung đột Ukraina sẽ không kết thúc trong tương lai gần, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói.

"Gần đây, một số quốc gia trên thế giới đang cạnh tranh phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt tiên tiến hơn và dường như không còn quan tâm đến việc sản xuất thuốc men và thiết bị y tế. Họ đang thu thập vũ khí hiện đại và gửi chúng đến Ukraina, xúi giục xung đột với Nga. Nếu các nước này tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina và không khuyến khích đàm phán, xung đột sẽ không sớm kết thúc", - tờ Khmer Times của Campuchia dẫn lời thủ tướng nói.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh dự kiến cung cấp cho Ukraina gói hỗ trợ quân sự mới

Nên tăng số tiền vào những dự án cứu người

Hun Sen cũng kêu gọi các nước "cắt giảm ngân sách quốc phòng khổng lồ và đưa số tiền tiết kiệm được vào các dự án cứu người như sản xuất thêm thuốc và thiết bị y tế".

"Thật không may, một số quốc gia không làm gì khác ngoài việc tăng cường sản xuất các thiết bị làm chết người. Nếu họ chỉ giảm 50% chi tiêu quân sự và chuyển số tiền này vào việc sản xuất các thiết bị cứu sinh, nó sẽ trở nên rẻ hơn đối với toàn thế giới", - Hun Sen nhấn mạnh.

Yang Peu, tổng thư ký của Học viện Hoàng gia Campuchia, cho biết một số siêu cường trên thế giới đang tăng chi tiêu quân sự "dưới cái cớ do tình hình ở Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала