- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: vận đen đang đến với hãng sản xuất tổ hợp Patriot

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổ hợp Patriot đã mất tất cả 32 tên lửa khi nỗ lực bắn hạ tên lửa siêu thanh "Kinzhal" (“Dao găm”) của Nga, truyền thông đưa tin.
Trên sóng đài Sputnik, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov lưu ý rằng hệ thống phòng không được quảng cáo rùm bengcủa Mỹ đã đối chọivới một loại vũ khí mà nó không có khả năng chống lại.
Tạp chí Military Watch viết rằng nỗ lực bắn hạ "Kinzhal" siêu thanh của Nga hóa ra lại khiến hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ mất toàn bộ 32 tên lửa.
"Ba mươi hai tên lửa Patriot nhằm vào tên lửa đạn đạo Kinzhal đã thất bại. Tổng chi phí phóng chúng là 96 triệu USD", Sputnik trích một đoạn trong bài báo.
Lính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ấn phẩm Mỹ nhớ tới lời cảnh báo của ông Putin sau vụ tấn công hệ thống phòng không Patriot

Thất bại của Patriot làm người Mỹ sửng sốt

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, vào ngày 16/5, quân đội Nga đã sử dụng tổ hợp siêu thanh Kinzhal để phá hủy một trạm radar đa chức năng và 5 bệ phóng của hệ thống Patriot ở vùng ngoại ô Kiev. Lầu Năm Góc tuyên bố rằng quân đội Ukraina đã sửa chữa xong hệ thống phòng không bị hư hỏng này.
Trả lời trên đài Sputnik, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov lưu ý rằng, thất bại của hệ thống phòng không Patriot đã gây ấn tượng rất mạnh đối với người Mỹ.

"Đây là một thất bại đáng kinh ngạc đối với tổ hợp này. Trên thực tế, điều đó có thể đoán trước được. Nó được quảng cáo rất nhiều, nhưng trên thực tế, tổ hợp Patriot đã không trải qua bài kiểm tra chiến đấu nghiêm túc nào, ngay cả trong Chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư và trong Chiến tranh Iraq - vì kẻ thù ở đó yếu hơn nhiều. Và bây giờ nó phải đối mặt với một loại vũ khí mà không có phương tiện nào chống trả được. Do đó, 32 tên lửa đã bị mất khi cố gắng bắn hạ "Kinzhal" siêu thanh của Nga. Và bây giờ vận đen đang đến với người Mỹ, trước hết là hãng sản xuất tổ hợp Patriot, Tập đoàn Raytheon. Theo những gì tôi biết thì giá cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm. Hệ thống phòng không Patriot cho thấy nó mang tính quảng cáo nhiều hơn là hiệu quả chiến đấu thực sự," ông Ivan Konovalov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала