- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc nói rằng ở Ukraina đã sửa chữa hệ thống Patriot bị hư hỏng

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một hệ thống phòng không Patriot bị hư hỏng đã được sửa chữa ở Ukraina, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.

"Một hệ thống Patriot bị hư hỏng hiện đã được sửa chữa và hoạt động trở lại hoàn toàn", - bà Singh cho biết trong một cuộc họp báo.

Đại diện bộ quân sự nói thêm rằng Hoa Kỳ đã cung cấp cho Kiev "một số hỗ trợ" để sửa chữa hệ thống phòng không. Phát ngôn viên không nói rõ đó là dạng hỗ trợ nào.
“Như các bạn đã biết, chúng tôi đề nghị hỗ trợ đào tạo cho người Ukraina để giúp họ duy trì hoạt động của các thiết bị này trên chiến trường”, - đại diện Lầu Năm Góc nói thêm.
Các bệ phóng THAAD - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Truyền thông Mỹ cho biết chuyện gì xảy ra khi Patriot cố đánh chặn tên lửa "Kinzhal"
Bà lưu ý rằng trước đây Mỹ cũng đã hỗ trợ Kiev đối với một số loại vũ khí chuyển giao cho nước này.
Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba quân đội Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal phá hủy một trạm radar đa chức năng (RLS) và 5 bệ phóng tên lửa phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала