- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ bình luận về việc hệ thống phòng không Patriot ở Kiev bị phá hủy

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc phá hủy các hệ thống tên lửa phòng không Patriot ở Kiev bằng tên lửa Kinzhal đã được dự đoán trước do các đặc tính kỹ thuật cao của loại tên lửa này của Nga, chuyên gia quân sự Tyler Rogovei cho biết trong một bài báo cho War Zone.

"Khả năng làm hư hại hoặc phá hủy hệ thống Patriot bởi hỏa lực của đối phương không có gì đáng ngạc nhiên. <...> Tên lửa đạn đạo phóng từ trên không Kinzhal sẽ là vũ khí thông thường tốt nhất để tấn công hữu hiệu các khẩu đội này. Đặc biệt, chúng được thiết kế để lẩn tránh hệ thống phòng thủ tên lửa cấp cao hơn," - nhà phân tích nhắc lại.

Những hệ thống phòng không như vậy dù sao cũng sẽ bị tấn công do radar của chúng phát ra tín hiệu điện từ mạnh nên dễ bị phát hiện và xác định vị trí địa lý, Rogovei viết.
Máy bay chiến đấu đa năng MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đòn tấn công “Kinzhal” tiêu diệt 5 bệ phóng Patriot ở Kiev
Theo ông, Patriot ngay cả ở phiên bản sửa đổi "nhanh nhẹn" nhất cũng khá tĩnh tại và phải mất một thời gian để di chuyển.
“Không còn nghi ngờ gì nữa, những khẩu đội này sẽ thu hút tên lửa như nam châm”, - chuyên gia kết luận.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 16/5 đòn tấn công bằng tên lửa Kinzhal ở Kiev đã phá hủy một trạm radar đa chức năng (RLS) và 5 bệ phóng tên lửa phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала