- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa siêu thanh "Kinzhal" chính xác cao tiêu hủy tổ hợp Patriot ở Kiev

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa “Kinzhal”
Tổ hợp tên lửa “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy một hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất bằng tên lửa siêu thanh «Kinzhal» ở Kiev, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

"Cuộc tấn công bằng tên lửa siêu thanh "Kinzhal" có độ chính xác cao vào thành phố Kiev đã đánh trúng hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất", - Konashenkov nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.

Tổng cộng, Ukraina thiệt hại 427 máy bay quân sự, 233 trực thăng, 4.178 máy bay không người lái, 422 hệ thống tên lửa phòng không, 9.176 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1100 phương tiện của hệ thống tên lửa đa nòng, 4.828 khẩu pháo và súng cối, cũng như 10.233 xe quân sự.
Storm Shadow ở Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 7 tên lửa Storm Shadow trong ngày

Không quân Nga bắn hạ máy bay Su-24 và Su-25 của Ukraina tại DNR

"Máy bay chiến đấu Nga bắn hạ máy bay Su-24 và Su-25 của Không quân Ukraina tại các khu định cư Varvarovka và Krasnoarmeysk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói.

Quân đội Ukraina mất tới 135 binh sĩ ở các hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye trong ngày

Theo ông, trên hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Đông” đánh thiệt hại các đơn vị địch trong khu định cư Shevchenko, Velyka Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như Malinovka, Chervonoye, Belogorye và Novodanilovka của vùng Zaporozhye.

"Ngoài ra, tại khu định cư Urozhaynoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, ngăn chặn hành động của nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina. Trong ngày, tổn thất của kẻ thù ở các hướng này lên tới 135 quân nhân Ukraina, 3 ô tô, 2 pháo Msta-B, cũng như hệ thống pháo tự hành "Akatsiya", Konashenkov cho biết.

Quân đội Nga thực hiện một cuộc tấn công tên lửa tập trung vào các cơ sở của quân đội Ukraina

"Tối nay, quân đội Liên bang Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa độ chính xác cao từ trên không và trên biển vào các điểm triển khai quân đội Ukraina, cũng như tại các địa điểm cất giữ vũ khí, đạn dược, và thiết bị quân sự được chuyển giao từ các nước phương Tây. Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu đều bị tấn công", theo nội dung thông báo.
Lực lượng huy động và tình nguyện viên tập luyện trên Terminator ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng huy động và tình nguyện viên tập luyện trên Terminator ở DNR

Không quân Nga phá hủy cây cầu vượt ở Krasnoye, mà Kiev đang chuyển quân tiếp viện dọc theo đó

"Không quân tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Nam" tấn công các đơn vị địch trong khu định cư Chasov Yar và Bogdanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong khu định cư của Krasnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một cuộc không kích phá hủy cây cầu vượt dành cho ô tô, mà qua đó lực lượng tiếp viện của kẻ thù được chuyển đến thành phố Artemovsk", Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga ngăn chặn hành động của 5 nhóm biệt kích Ukraina theo hướng Kupiansk

"Tại các khu định cư Timkovka, Masyutovka, Kotlyarovka của vùng Kharkov, Novoselovskoye và Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, ngăn chặn hoạt động của 5 nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina", ông nói.

Một binh sĩ của Dân quân Nhân dân DNR trên một chiếc xe tăng ở làng Bugas - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đội xe Nga tự nhốt mình trong xe tăng chiến đấu chống lại lính Ukraina trong mười giờ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала