Chỉ ra dấu hiệu bất lực của G7 trước Nga

© Sputnik / Alexander Vilf Quảng trường Đỏ, Moskva
 Quảng trường Đỏ, Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của G7 tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga chỉ nói lên sự bất lực của phương Tây, nhà báo Larry Elliott của tờ Guardian viết.
Theo ông, tuyên bố của các nhà lãnh đạo G7 chứng tỏ "sự thất bại của phương Tây" trong cuộc đối đầu với Moskva.

“15 tháng qua đã bộc những khó khăn trong thế bị bao vây kinh tế của một quốc gia dồi dào tài nguyên thiên nhiên và bí quyết kỹ thuật như Nga. Dự báo ban đầu của Quỹ Tiền tệ quốc tế rằng nền kinh tế Nga sẽ sụt giảm 8,5% vào năm 2022 đã được điều chỉnh thành mức giảm 2,5%, ngoài ra IMF còn dự đoán năm nay Nga sẽ đạt mức tăng trưởng 0,7% và lạm phát ở mức thấp nhất trong ba năm là 2,3%, thấp hơn ở Mỹ, Anh hoặc khu vực đồng euro", - nhà báo viết.

Matxcơva, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Người đứng đầu Hội đồng châu Âu cho biết EU và G7 sẽ tiếp tục "giáng đòn" vào nền kinh tế Nga
Theo ý kiến của nhà báo, các biện pháp trừng phạt khuyến khích người Nga thay thế hàng hóa nhập khẩu bằng các sản phẩm do chính họ sản xuất.
"Mặc dù một số công nghệ vẫn chưa làm chủ được, nhưng Nga không thiếu bất kỳ thành phần cơ bản nào - lương thực, nhiên liệu, vật tư, tài năng khoa học và kỹ thuật", - nhà kinh tế học người Mỹ James Galbraith chia sẻ ý kiến.
Trước đó, Bộ Ngoại giao cho rằng áp lực trừng phạt của G7 đối với Nga là một tác nhân dẫn đến khủng hoảng lương thực và năng lượng toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала