- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ gọi việc chiếm Artemovsk là trận đánh lớn nhất kể từ Thế chiến II

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhLính Nga tại trung tâm Artemovsk
Lính Nga tại trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bằng cách giải phóng Artemovsk, quân đội Nga đã giành chiến thắng trong trận chiến lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai, cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bang Virginia Richard Black nói với Sputnik.
"Nga đã thắng trong trận chiến lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến II. <...> Truyền thông phương Tây không vội thừa nhận thất bại ở Ukraina, nhưng có vẻ như Zelensky đã mất thành phố này, chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và thiết bị", - ông nói và cho rằng trận chiến Artemovsk mang tính sử thi.
Black phán đoán rằng thất bại này sẽ thúc đẩy quân đội Ukraina tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn mà việc chuẩn bị cho nó đã được nói đến từ lâu.
Lính Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự nói về ý nghĩa của việc giải phóng Artemovsk

“Những tổn thất này sẽ thúc đẩy Zelensky phát động một cuộc tấn công để chứng minh rằng ông ta vẫn còn sức chiến đấu, mặc dù con đường hợp lý hơn là tìm kiếm hòa bình và ngăn chặn đổ máu thêm nữa”, - nguồn tin của hãng cho biết.

Một ngày trước đó được biết quân đội Nga đã hoàn toàn thiết lập quyền kiểm soát đối với Artemovsk, và vào ban đêm Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ giải phóng thành phố, đó là kết quả cuộc tấn công của các đơn vị xung kích với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân Nga thuộc Tập đoàn quân phía Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала