- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất tới 100 quân nhân và lính đánh thuê ở hướng Artemovsk

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS "Tornado-G" của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây ở LNR
Hoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm Chủ nhật, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố Lực lượng Vũ trang Ukraina mất tới 100 quân nhân và lính đánh thuê nước ngoài trong ngày qua trên hướng chiến thuật Artemovsk.
"Trong ngày, có tới 100 quân nhân Ukraina và lính đánh thuê bị tiêu diệt, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 5 xe bán tải, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 pháo tự hành Gvozdika đã bị phá hủy", - ông Igor Konashenkov nói.
Theo đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, một radar phản pháo AN/TPQ-50 cũng bị phá hủy tại khu vực định cư Kalinin thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Hoàn thành giải phóng Artemovsk

"Nhờ các hành động tấn công của các đơn vị tấn công Wagner, với sự hỗ trợ của pháo binh và máy bay của Cụm lực lượng phía Nam, việc giải phóng thành phố Artemovsk đã hoàn thành theo hướng chiến thuật Artemovsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Cần lưu ý rằng trong ngày qua, tại các khu vực thành phố, không quân đã thực hiện sáu phi vụ oanh tạc. Pháo binh của nhóm đã hoàn thành 69 nhiệm vụ tấn công.
Công việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đêm qua tập kích phá hủy "vũ khí và đạn dược đáng kể" của Ukraina

Quân đội Nga gây thiệt hại cho LLVT Ukraina ở ngoại ô Ugledar

"Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân miền Đông đã tấn công gây thiệt hại cho kẻ thù trong khu vực khu định cư Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Novodanilovka, Chervonoe, Novodarovka và Nesteryanka của tỉnh Zaporozhye", - ông Konashenkov nói.
Ông lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở những khu vực này lên tới 50 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất và 1 khẩu lựu pháo Msta-B.
Công việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tập trung tấn công vào một kho đạn dược lớn của Ukraina ở Nikolaev

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала