- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tập trung tấn công vào một kho đạn dược lớn của Ukraina ở Nikolaev

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa tập thể vào một kho đạn dược lớn của Ukraina ở Nikolaev, đối tượng đã bị đánh trúng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Tối nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển vào một kho đạn dược lớn được trang bị trên lãnh thổ của một xí nghiệp sửa chữa tàu ở thành phố Nikolaev. Đã đạt được mục tiêu của cuộc tấn công. Đã bắn trúng đối tượng được chỉ định", - Bộ Quốc phòng cho biết.

LLVT Nga đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Ukraina vào CHND Donetsk

"Ở hướng Donetsk, các phân đội xung kích tiếp tục chiến đấu để chiếm các khu vực phía tây của thành phố Artemovsk. Các đơn vị của nhóm lực lượng "Nam" đã ghìm chân kẻ thù ở hai bên sườn của các phân đội xung kích. Tình hình gay cấn nhất hiện nay là ở vùng các điểm dân cư Krasnoe và Bogdanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, nơi quân đội Nga đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Ukraina", - bộ này cho biết.

Đổi lại, các đơn vị đổ bộ đường không đã tấn công và tạo ra tuyến phòng thủ thuận lợi hơn, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Nhóm LLVT Nga "Đông" đã tiêu diệt tới 150 quân Ukraina trong ngày qua

Theo bộ, theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Đông" đã đánh bại các đơn vị kẻ thù ở khu vực Pavlovka, Shevchenko, Chervony, Velyka Novoselka ở DNR, cũng như ở Novodanilovka và Malaya Tokmachka ở Zaporozhye.
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Su-25 Ukraina ở vùng Kherson

“Trong ngày qua, trên các hướng này tổn thất của địch lên tới 150 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, sáu xe và lựu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ cho biết thêm, theo hướng Kherson đã tiêu diệt tới 40 lính Ukraina, hai xe bọc thép, hai pháo tự hành Gvozdika và lựu pháo "Msta-B".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала