- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nêu đặc điểm tấn công gần đây của LLVT Nga vào các chủ thể ở Ukraina

© AP PhotoQuân đội Ukraina ở Artemovsk
Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã cải thiện chiến thuật tiến hành các cuộc không kích giáng đòn vào các kho tàng của LLVT Ukraina, chuyên gia phân tích quân sự Yuri Knutov nhận xét trong cuộc phỏng vấn của FAN.
Vào đêm rạng sáng 22 tháng 5, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã thực hiện các cuộc tấn công ồ ạt bằng cả tên lửa hành trình và UAV cảm tử kamikaze đánh vào các chủ thể quân sự của LLVT Ukraina ở Dnepropetrovsk, Kharkov và Zaporozhye.
«Theo cái nhìn của tôi, điều rất quan trọng là những đòn tấn công của chúng ta nhắm vào các kho tàng và nơi bố trí quân của LLVT Ukraina cuối cùng đã có sự phối hợp. Tham gia tấn công gồm các loại tên lửa hành trình khác nhau, cụ thể là Kh-101 và Kh-22, mà loại Kh-22 có công suất và sức mạnh hủy diệt đặc biệt lớn. Ngoài ra đòn tấn công được thực hiện từ những hướng khác nhau, như vậy làm tăng hiệu quả tác chiến», - ông Knutov nhấn mạnh.
Chiến sĩ Nga chuẩn bị phóng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào các vị trí khai hỏa của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Artemovsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Nga toàn quyền kiểm soát Artemovsk

Đáng chú ý là kiểu phối hợp tấn công của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga

"Chẳng hạn, đầu tiên là thê đội máy bay không người lái tấn công, tiếp đó là nhóm tên lửa hành trình, song song sử dụng hàng chục mục tiêu giả-mồi nhử. Tất cả cùng nhau dẫn đến thực tế là lực lượng phòng không của đối phương không thể đương đầu nổi và phần cơ bản tên lửa hành trình cùng UAV của chúng ta cuối cùng đã đạt được mục tiêu", - chuyên gia Knutov khái quát.

Sputnik cũng thông báo rằng ở Nga đã khởi động sản xuất hàng loạt tên lửa đường không xuyên giáp «Broyneboishik».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала