- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dodik: các chính trị gia như Zelensky không chiến thắng trong các cuộc xung đột

© Sputnik / Aleksey NikolskyiMilorad Dodik
Milorad Dodik - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổng thống Bosnia và Herzegovina (RS BiH) Milorad Dodik nói với ATV rằng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang theo đuổi các chính sách do bên ngoài áp đặt, những nhà lãnh đạo như vậy không bao giờ chiến thắng trong các cuộc xung đột vì lợi ích của người dân họ.
Dịch vụ báo chí của bộ máy Hội đồng An ninh Liên bang Nga hôm thứ Hai đưa tin rằng Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev đã gặp Dodik tại Matxcơvađể thảo luận về an ninh khu vực trong điều kiện hiện đại. Cuộc họp quốc tế lần thứ 11 của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh sẽ được tổ chức từ thứ Ba đến thứ Năm tại khu vực Matxcơva dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga. Tổng thống Bosnia và Herzegovina thông báo trên sóng của kênh ATV rằng ông được mời phát biểu và sẽ tham gia sự kiện này. Theo ông, tại cuộc gặp với Patrushev, ông đã được biết về lập trường của Liên bang Nga về cuộc xung đột ở Ukraina và "Nga kiên quyết bảo vệ bản sắc dân tộc, con người và nhà nước của mình."

"Chúng tôi muốn kết thúc xung đột càng sớm càng tốt, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, Vladimir Zelensky không có thẩm quyền, chính sách của ông ấy là những gì mà người ta chỉ thị cho ông ấy phải làm theo. Những người như vậy chưa bao giờ giành chiến thắng trong các cuộc chiến vì người dân của họ", - Tổng thống Bosnia và Herzegovina nói trên sóng của kênh truyền hình.

Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ muốn trừng phạt Nga bằng cách dùng kịch bản cũ ở Ukraina

Bosnia và Herzegovina theo đuổi chính sách đối với Nga

Trước chuyến đi tới Matxcơva, ông đã viết trên mạng xã hội rằng Bosnia và Herzegovina tiếp tục hợp tác với Nga và "có quyền theo đuổi chính sách đích thực của mình ngay cả khi chịu áp lực". Theo Dodik, chính thức Banja Luka đã từ bỏ "chính sách trung thành mà phương Tây yêu cầu trong vấn đề trừng phạt chống lại Nga."
Dodik đã chịu lệnh trừng phạt của phương Tây trong nhiều năm và công khai không công nhận Đại diện cấp cao về Bosnia và Herzegovina, Christian Schmidt, người được Liên Hợp Quốc bổ nhiệm nhưng Liên bang Nga và Trung Quốc không được chấp thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала