Hơn 2,5 nghìn chuyên gia sẽ tham gia Liên minh Kinh tế Á Âu lần thứ hai tại Matxcơva

© POOL / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh EAEU (Bishkek, Kyrgyzstan)
Hội nghị thượng đỉnh EAEU (Bishkek, Kyrgyzstan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Hơn 2.500 chuyên gia từ các ngành công nghiệp khác nhau sẽ tham gia Liên minh Kinh tế Á Âu lần thứ hai, sẽ được tổ chức tại Matxcơva vào ngày 24-25 tháng 5, Quỹ Roscongress, nhà điều hành sự kiện, cho biết.
Theo ban tổ chức, tham gia Diễn đàn sẽ có các chuyên gia, đại diện cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan chức năng, các tổ chức quốc tế và giới truyền thông.
“Ngoài đại diện của năm nước Á-Âu - Cộng hòa Armenia, Belarus, Kazakhstan, Cộng hòa Kyrgyzstan và Liên bang Nga – tham gia sự kiện còn có các diễn giả tới từ Trung Quốc, Nam Phi, Uzbekistan, Cộng hòa Nicaragua, Cộng hòa Bolivar Venezuela, Cộng hòa Indonesia, cũng như đại diện của Liên Hợp Quốc, các tổ chức y tế thế giới, Tổ chức Di cư Quốc tế,” – trích thông điệp của Quỹ Roscongress.
Cảnh thủ đô của  Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Ủy ban kinh tế Á-Âu mong đợi kết quả đàm phán về FTA giữa EAEU và Indonesia vào năm 2024

Thành phần tham dự Liên minh Kinh tế Á Âu 2023

Theo Quỹ Roscongress, trong số những người tham gia diễn đàn sẽ có Phó Thủ tướng Liên bang Nga Alexei Overchuk, Phó Thủ tướng Belarus Igor Petrishenko, thành viên của Hội đồng Kinh tế vĩ mô và Hội nhập thuộc Ủy ban Kinh tế Á-Âu Sergei Glazyev, Cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về các vấn đề khí hậu Selvich Charles Hart và những người khác.

“Liên minh Kinh tế Á Âu tại Matxcơva là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện quan trọng của EAEU vào năm 2023, năm Nga làm chủ tịch trong Liên minh của chúng ta. Tôi chắc chắn rằng diễn đàn sẽ trở thành một nền tảng tốt để thảo luận toàn diện về các nhiệm vụ chính của EAEU trong việc phát triển chiến lược cho sự tương tác trong tương lai giữa các quốc gia của chúng ta, phát triển thương mại, tạo ra một thị trường thống nhất, số hóa và hợp tác với các hiệp hội khác,” - ông Mikhail Myasnikovich, Chủ tịch Hội đồng của Ủy ban Kinh tế Á-Âu, cho biết trong thông cáo từ Quỹ Roscongress.

Liên minh Kinh tế Á Âu là một sự kiện kinh doanh thường niên của EAEU, được tổ chức lần lượt tại quốc gia chủ trì các cơ quan của EAEU. Liên minh Kinh tế Á Âu lần thứ nhất được tổ chức tại Bishkek vào ngày 26 tháng 5 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала