- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp chỉ ra ra bí mật "khủng khiếp nhất" của Zelensky

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số binh sĩ LLVT Ukraina thiệt mạng là thông tin không mong muốn đối với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, báo Valeurs Actuelles viết.
"Số người thiệt mạng vẫn là bí mật khủng khiếp nhất của Tổng thống Vladimir Zelensky, mặc dù dựa theo tất cả các dữ liệu bên ngoài thì việc số người chết và bị thương tăng lên đáng kể kể từ cuối mùa hè năm ngoái không có gì phải nghi ngờ", - nhà báo Meriadec Raffray phụ trách chuyên mục của ấn phẩm nhận định.
Theo ông, chính quyền Kiev vô cùng không hài lòng khi các hướng dẫn viên người Pháp huấn luyện binh sĩ Ukraina đưa ra những câu hỏi về tổn thất. Tác giả lưu ý rằng theo nguồn tin, có tới 40-60 phần trăm số binh sĩ Ukraina được đào tạo tại Pháp không liên lạc được. Nguồn tin nói rõ rằng rất có thể họ đã chết trong các trận chiến. Pierre Anro, cựu sĩ quan cấp cao của NATO về pháo hạt nhân đã trích dẫn những con số tương tự trước đó trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Công việc pháo binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Soledar-Artemovsk lên tới hơn 400 binh sĩ
Raffray nói rằng Kiev có từ 2.500 đến 3.000 quân để thực hiện phản công, nhưng con số này khác xa so với tiêu chuẩn của NATO, vốn phải từ 5.000 đến 8.000 người. Ngoài ra, nhà báo nhấn mạnh rằng cán cân lực lượng rõ ràng đang nghiêng về phía quân đội Nga. Cụ thể như theo số liệu bên quân đội Pháp, Nga có số vũ khí pháo binh nhiều gấp ba lần so với Ukraina, chưa kể đến quân số.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, LLVT Nga đã vô hiệu hóa 428 máy bay, 235 trực thăng, 4.262 máy bay không người lái, 424 hệ thống tên lửa phòng không, 1.100 tổ hợp tên lửa phóng loạt, 9.257 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 4.881 khẩu pháo dã chiến và 10.379 xe các loại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала