- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Việc chuyển giao F-16 cho Ukraina sẽ không thay đổi tình hình ở mặt trận

© Sputnik / Alexey VitvitskyМáy bay chiến đấu F-16
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina sẽ không làm thay đổi đáng kể tình hình trên chiến trường, một phi công ẩn danh chuyên điều khiển loại máy bay này cho biết.
"Đối với câu hỏi của bạn rằng F-16 là yếu tố quyết định. Không phải vậy", - viên phi công bày tỏ ý kiến trong cuộc phỏng vấn với CNN và lưu ý rằng kỳ vọng từ việc chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina có thể quá cao.
Như kênh truyền hình nhậ xét, trong trường hợp của Ukraina, có thể nói về việc chuyển giao các phiên bản F-16 cũ hơn, mà các đồng minh của Hoa Kỳ, đặc biệt là ở Tây Âu đang sở hữu.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Tiêm kích F-16 sẽ không tồn tại lâu ở Ukraina

Cần nhiều kinh nghiệm

Theo cựu phi công Peter Layton của Lực lượng Không quân Úc, có thể huấn luyện bay trên tiêm kích trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, cả Layton và phi công điều khiển F-16 nói trên đều đồng thuận với ý kiến rằng 3 tháng là thời gian vừa đủ để dạy những điều cơ bản - cất cánh máy bay lên không trung, giữ nguyên nó ở đó và hạ cánh an toàn; để sử dụng máy bay chiến đấu cho các nhiệm vụ chiến đấu cần có thêm nhiều kinh nghiệm.
Phi công cho biết máy bay F-16 rất dễ học bay, nhưng để sử dụng máy bay một cách hiệu quả trong "môi trường nguy hiểm năng động", có thể phải cần nhiều năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала