- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga chuẩn bị dự thảo nghị quyết về việc hợp tác với WHO tại Ukraina

© AP Photo / Anja NiedringhausLogo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phía Nga đã chuẩn bị một dự thảo nghị quyết trung lập về chính trị cho phép tất cả các quốc gia hợp tác hiệu quả để giải quyết tình trạng khẩn cấp về lĩnh vực y tế ở Ukraina và nâng cao hiệu quả hướng công tác này trong hoạt động của WHO. Đây là thông báo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Sergei Glagolev.
Ông lưu ý rằng Nga đánh giá cao công việc của WHO trong các tình huống khẩn cấp về y tế trên toàn thế giới, đồng thời nhấn mạnh Nga là quốc gia tài trợ cho những nỗ lực này trong nhiều năm.

"Điều quan trọng là tiếp tục để WHO tập trung chú ý đến tất cả các trường hợp khẩn cấp mà không cố tình loại trừ tình huống theo tính chất của riêng từng nước. Tất cả những nỗi đau khổ của con người đều cần được chú ý. Trong bối cảnh này chúng tôi đã soạn thảo một nghị quyết mang tính chất trung lập về chính trị kêu gọi WHO tiếp tục theo dõi các tình huống trên toàn thế giới, theo dõi việc hỗ trợ cho những người có nhu cầu và cải thiện hệ thống theo dõi hành động tấn công vào các cơ sở y tế nhằm mục đích cuối cùng là làm cho hệ thống ấy minh bạch và hiệu quả", - ông Glagolev phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 76.

Cư dân địa phương gần một tòa nhà dân cư bị hư hại do pháo kích ở làng Donskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
WHO so sánh hậu quả khủng hoảng Ukraina với kỵ mã của Ngày tận thế
Theo ông, điều quan trọng cần chú ý trong tài liệu này là tất cả các khía cạnh của tình hình khẩn cấp ở Ukraina và các nước láng giềng, sự cần thiết để tất cả các bên tuân thủ quy định của luật nhân đạo quốc tế.
Ông Glagolev nhấn mạnh rằng nghị quyết không có các cáo buộc và nhãn mác mang động cơ chính trị, đồng thời kêu gọi tất cả các nước ủng hộ.
"Việc thông qua nghị quyết do chúng tôi đề xướng sẽ cho phép tất cả các quốc gia hợp tác hiệu quả nhằm giải quyết tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Ukraina cũng như nâng cao hiệu quả của toàn bộ hướng hoạt động này của WHO", - Thứ trưởng Glagolev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала