Nhà Trắng: Mỹ sẽ không bao giờ lâm vào tình trạng vỡ nợ

© AFP 2023Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre bày tỏ tin tưởng rằng nước Mỹ sẽ không bao giờ lâm vào tình trạng vỡ nợ, cho dù chưa đạt được thỏa thuận với Quốc hội về trần nợ quốc gia.
“Chúng tôi vẫn đang thanh toán các hóa đơn của mình, chúng tôi chưa bao giờ lâm vào tình trạng vỡ nợ trong lịch sử và sẽ không bao giờ như vậy”, - bà nói với các phóng viên hôm thứ Ba khi bình luận về việc giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vẫn còn bất đồng ý kiến và chưa có sự thống nhất trong phương án nâng trần nợ công.
Sáng thứ Ba ông McCarthy nói rằng chỉ một mình Tổng thống Biden phải chịu trách nhiệm về khả năng Mỹ có thể vỡ nợ trong vài ngày tới. Ông nhấn mạnh chỉ còn 9 ngày nữa là đến thời điểm dự kiến Mỹ không thể trả nợ nếu không có quyết định tăng hạn mức vay.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Vỡ nợ ở Hoa Kỳ sẽ xảy ra trong những ngày tới
Trước đó ông Biden đã gặp ông McCarthy tại Nhà Trắng, kết quả sau đàm phán hai bên vẫn không có được giải pháp chung. Hơn nữa, theo các phương tiện truyền thông Mỹ, trong cuộc trò chuyện kín với các nhân vật cùng đảng ông McCarthy nói rằng bộ máy hành pháp và lập pháp không tiến gần hơn chút nào đến chỗ đạt được thỏa thuận.
Trong thư gửi Quốc hội Bộ Tài chính cảnh báo rằng ngay từ ngày 1 tháng 6, Hoa Kỳ có thể không còn khả năng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán nợ nếu các nhà lập pháp không cho phép tăng giới hạn vay vào thời điểm đó.
Trần nợ công hiện tại của Mỹ là 31,4 nghìn tỷ USD. Mức này thống nhất được vào tháng 1, khi để tránh vỡ nợ chính phủ đã thực hiện "các biện pháp đặc biệt" - tạm thời đình chỉ việc trích nộp vào các quỹ xã hội dành cho nhân viên nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала