Không một cơ quan tình báo nào biết ai đã đánh bom "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Liên bang Đức, Bruno Kahl, tin rằng không có cơ quan đặc biệt nào hiện có thể xác định ai đứng đằng sau vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc".

"Không quốc gia nào, không dịch vụ đặc biệt nào trên thế giới hiện có thể gán điều này cho bất kỳ ai cụ thể. Có thể điều này sẽ thay đổi, có những thành công đáng chú ý trong cuộc điều tra", - Kahl gợi ý.

Ông cho biết thêm rằng khó khăn trong công tác điều tra còn do đường ống nằm sâu dưới nước, dưới đáy biển.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
CIA và tình báo Đức được yêu cầu chuẩn bị một câu chuyện thay thế về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

Đức quan tâm khôi phục hoạt động của "Dòng chảy phương Bắc"

Vào tháng 4, Chuyên gia công nghiệp, TS Kinh tế Leonid Khazanov đã chia sẻ với Sputnik rằng các công ty bảo hiểm của Đức là Allianz và Munich Re đã khôi phục bảo hiểm cho đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc".

"Đây là minh chứng về lợi ích kinh tế của Đức trong việc nối lại công việc của "Dòng chảy phương Bắc". Bất chấp thực tế là Đức đã qua mùa đông tương đối ổn, nhưng vẫn chưa rõ mùa đông tới sẽ ra sao và liệu giá khí đốt có còn như trước hay chăng. Có những suy đoán khá nghiêm túc rằng trữ lượng khí đốt sẽ ở mức tối thiểu vào mùa thu, sẽ không thể vá víu bằng nguồn cung cấp LNG. Tương ứng, tốt hơn hết vẫn là khôi phục hoạt động của "Dòng chảy phương Bắc". Nhưng để được như vậy, cần phải trả tiền bảo hiểm cho sự phá hoaị và sửa chữa đường ống. Vì thế tôi cho rằng đó là cử chỉ chính trị thiện chí khi nói: "Các bạn, hãy bắt đầu vào việc, rồi ta sẽ thấy", - TS Leonid Khazanov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала