CIA và tình báo Đức được yêu cầu chuẩn bị một câu chuyện thay thế về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : ForsvarskommandoenĐịa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CIA và tình báo Đức được yêu cầu chuẩn bị một câu chuyện thay thế về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc", nhà báo Mỹ Seymour Hersh cho biết.
Nhà báo Mỹ từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh, trích dẫn một nguồn tin, tuyên bố rằng trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào đầu tháng 3, các bên đã thảo luận về vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" trong một cuộc họp kín.
Trong tài liệu của mình, Hersh lưu ý rằng chuyến đi Washington của Scholz chỉ bao gồm hai sự kiện công khai và các nhà lãnh đạo của 2 quốc gia đã không tổ chức họp báo trả lời các câu hỏi của các nhà báo. Tuy nhiên, ông nói thêm, sau đó người ta biết về cuộc gặp kéo dài 80 phút giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Scholz, mà hầu hết thời gian thậm chí không có sự tham dự của các phụ tá. Sau cuộc gặp, không có tuyên bố chính thức đã được đưa ra.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Những chi tiết mới về cuộc điều tra phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

"Không có tuyên bố hay thỏa thuận bằng văn bản nào được đưa ra bởi một trong hai quốc gia, nhưng tôi được một người có quyền truy cập vào dữ liệu ngoại giao cho biết rằng có một cuộc thảo luận về việc phơi bày vấn đề về đường ống dẫn khí đốt", - nhà báo viết trong bản tài liệu trên trang cá nhân trong nền tảng Substack.

Phản ứng của Biden và Scholz ra sao?

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đưa ra một quyết định ngu ngốc là phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" và giờ buộc phải nói dối.
"Tổng thống Biden đã đưa ra một quyết định ngu ngốc và giờ đang nói dối về điều đó", - nhà báo viết.
Hersh chỉ ra rằng "câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ" về việc Scholz có biết trước về vụ phá hoại ở "Dòng chảy Bắc" hay không.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thảo luận Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Scholz và Biden có thể đã thảo luận về việc "cắt giảm" xung đột ở Ukraina
"Tại thời điểm này, cần lưu ý: Thủ tướng Scholz ... rõ ràng kể từ mùa thu năm ngoái đã dính líu trong việc hỗ trợ chính quyền Biden che đậy hoạt động của họ ở Biển Baltic", - nhà báo viết trong bài đăng trên tài khoản cá nhân trên nền tảng Substack.
Kết quả của các cuộc thảo luận tại cuộc họp giữa Scholz và Biden - một số thành phần trong Cơ quan Tình báo Trung ương , cùng với tình báo Đức được giao cho nhiệm vụ chuẩn bị một "che đậy", sẽ cung cấp cho báo chí Mỹ và Đức phiên bản thay thế về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала