Những chi tiết mới về cuộc điều tra phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hồi đầu năm, các nhà điều tra Đức đã tìm thấy tóc của những kẻ chưa rõ danh tính trên quần áo để lại trên chiếc du thuyền, nghi ngờ rằng vốn được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố vào các đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc".
Những vật chứng đó đã được gửi đi xét nghiệm DNA, tờ Bild vừa công bố tin tức này hôm thứ Bảy.

"Cơ quan điều tra đang có trong tay một số quần áo, bao gồm áo phông giữ nhiệt Icebreaker và mũ Von Lamezan màu đen. Trên đó đã phát hiện một số sợi tóc và hiện đang được gửi đến phòng thí nghiệm để tìm dấu vết DNA", - bài báo đưa tin, trích dẫn lệnh khám xét cùng danh sách các đồ vật được tìm thấy trên du thuyền.

Theo tờ Bild, hiện vẫn chưa rõ liệu số quần áo được tìm thấy có thuộc về một trong sáu nhân vật không rõ danh tính thuê con tàu hồi tháng 9 hay không.
Ngoài ra trên du thuyền này còn tìm thấy thiết bị định vị GPS. Được biết tại thời điểm bắt giữ, du thuyền đang được chủ sở hữu chuẩn bị rao bán. Con tàu hiện bị giữ tại căn cứ Hải quân cũ trên đảo Rugen.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Nhà báo Mỹ Hersh tin rằng Biden sẽ không thừa nhận vụ phá hoại «Dòng chảy phương Bắc»

Giả định về du thuyền "Andromeda"

Trước đó, tờ báo Spiegel của Đức đã công bố kiểu dáng và lộ trình của du thuyền Andromeda, nghi ngờ rằng nó được sử dụng để chuẩn bị cho vụ tấn công khủng bố nhằm vào "Dòng chảy phương Bắc". Cảng đăng ký của du thuyền là Brege trên đảo Rugen.Tờ Spiegel đưa tin chiếc du thuyền Bavaria Cruiser 50 dài 15 mét đã được thuê bởi những kẻ không rõ danh tính thông qua một công ty trên đảo Rugen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала