Mỹ chuẩn bị cho phiến quân ở Syria tấn công khủng bố ở Nga

© AP Photo / Darko BandicBinh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Căn cứ Al-Tanf ở Syria đang được Hoa Kỳ sử dụng để huấn luyện các chiến binh thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở Nga, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga, cho biết tại một cuộc họp an ninh quốc tế ở tỉnh Matxcơva.

"Theo thông tin của chúng tôi, căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ, nằm ở biên giới Syria, Jordan và Iraq, được sử dụng để huấn luyện các chiến binh IS* thực hiện các hành động phá hoại và khủng bố. Và không chỉ trên lãnh thổ Syria, mà giờ đây còn ở các vùng của Nga", - Naryshkin nói.

IS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Bộ Ngoại giao Iran gọi Mỹ là "bố già của IS*"

Mỹ đang lên kế hoạch cho cuộc chiến gì chống lại Nga?

Ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, cho biết Mỹ đang phát triển các kế hoạch cho một cuộc chiến thông tin chống lại Nga trong bối cảnh bình thường hóa tình hình ở Trung Đông và sự sụt giảm uy tín của chính quyền Washington trong khu vực. Ở Syria, quá trình bình thường hóa tình hình vẫn tiếp tục, mức độ tin tưởng lẫn nhau ở Trung Đông đang tăng lên và ngược lại, uy quyền của Hoa Kỳ đang giảm mạnh.

"Và quý vị nghĩ sao, Bộ Ngoại giao Mỹ đã rút ra kết luận gì từ việc này? Cũng dễ đoán. Họ quy kết tất cả những tính toán sai lầm và tội ác của mình cho hành động của cái gọi là tuyên truyền của Nga và phát triển kế hoạch cho cuộc chiến thông tin với Matxcơva", - Naryshkin nói.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала