Armenia và Azerbaijan nhất trí công nhận lẫn nhau về toàn vẹn lãnh thổ

© Ảnh : The President of the Republic of ArmeniaBinh lính Armenia ở biên giới với Azerbaijan
Binh lính Armenia ở biên giới với Azerbaijan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Armenia và Azerbaijan đã nhất trí công nhận lẫn nhau về toàn vẹn lãnh thổ, Thủ tướng Nikol Pashinyan cho biết.Theo ông, trên cơ sở này, hai nước "đang đạt được tiến triển tốt" trong việc giải quyết quan hệ.
"Trên cơ sở này, chúng tôi đang đạt được tiến bộ tốt đẹp trong việc giải quyết quan hệ của chúng tôi", - chính trị gia lưu ý.
Đồng thời, ông nhắc lại vấn đề quyền và an ninh của cư dân Nagornyi-Karabakh trong khuôn khổ cơ chế quốc tế.
"Tôi hy vọng rằng một cuộc đối thoại bình thường, mang tính xây dựng giữa Baku và Stepanakert sẽ bắt đầu trong thời gian tới", - ông Pashinyan nhấn mạnh.
Về phần mình, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng Baku không có yêu sách lãnh thổ đối với Armenia. Ông lưu ý rằng giờ đây hai nước có cơ hội đạt được thỏa thuận hòa bình, "xét rằng Armenia đã công nhận Karabakh là một phần của Azerbaijan."
Thủ tướng Nikol Pashinyan phỏng vấn trực tiếp Petros Ghazaryan (27/12/2020). Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Thủ tướng Armenia bày tỏ việc sẵn sàng công nhận Karabakh là lãnh thổ của Azerbaijan
Người đứng đầu nước cộng hòa nói thêm rằng có những điều kiện tiên quyết nghiêm trọng để bình thường hóa quan hệ dựa trên sự công nhận toàn vẹn lãnh thổ của nhau.
Năm ngoái, với sự trung gian của Nga, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu, Yerevan và Baku đã bắt đầu thảo luận về hiệp ước hòa bình trong tương lai. Cả hai quốc gia định kỳ trao đổi các đề xuất về văn bản tài liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала