- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cuộc sống ngắn ngủi", quan chức DNR nói về lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffQuân nhân Ukraina trong cuộc tập trận quân sự ở khu vực Kharkov
Quân nhân Ukraina trong cuộc tập trận quân sự ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lính đánh thuê nước ngoài không có kinh nghiệm chết rất nhanh ở Ukraina, vì lý do này, các công ty quân sự tư nhân có thể vào hoạt động ở phía tây của đất nước, Vladislav Berdichevsky, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân DNR tin tưởng.
Ông bình luận như vậy về các thông báo tuyển lính đánh thuê ở Anh.
Trước đó, người ta biết trên trang web của một trong những công cụ tìm kiếm tuyển dụng ở Anh, một thông báo được đăng tuyển lính đánh thuê từ các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi để tham gia vào cuộc phản công do Kiev công bố.

"Một số lượng lớn các chiến binh tích cực và có ý thức hệ gần như bị loại bỏ 80% ở Ukraina. Và những người lính đánh thuê hoàn toàn không có kinh nghiệm quân sự, có những người nước ngoài như vậy trong quân đội Ukraina, thường không sống lâu", chính trị gia nói với Sputnik.

Máy bay MiG-29 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina ở DNR

Có khả năng tuyển dụng lính đánh thuê mới

Theo ông, Lực lượng Vũ trang Ukraina gặp phải tình trạng thiếu nhân sự trong tất cả các cơ quan thực thi pháp luật. Ông tin một nhóm lính đánh thuê nước ngoài mới với mức lương 20-30 nghìn bảng Anh, đang được tuyển tại các địa điểm ở Anh, có thể được tổ chức để tạo ra quân đoàn Gauleiter ở miền tây Ukraina.
Berdichevsky lưu ý các quân nhân Nga tại DNR đã chạm trán với lính đánh thuê nước ngoài.
"Trên đất chúng tôi có lính đánh thuê ở khắp mọi nơi kể từ năm 2014, họ hoạt động rất tích cực ở Mariupol. Họ thậm chí còn tích cực hơn ở Artemovsk".
Sputnik đã từng đưa tin "lính đánh thuê" mới của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị chế giễu trên Web.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала