- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức dự đoán Kiev sẽ nhanh chóng kết thúc nếu ngừng cung cấp vũ khí

© AP Photo / Olivier MatthysBộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius phát biểu trên sóng truyền hình Welt TV nói nếu việc cung cấp vũ khí cho Ukraina bị đình chỉ hôm nay, ngày mai Ukraina sẽ kết thúc, nhưng Đức không muốn cho phép điều này xảy ra.
"Nếu chúng tôi ngừng giao vũ khí cho Ukraina hôm nay, ngày mai Ukraina sẽ kết thúc. Bạn muốn chấp nhận điều này, nhưng chúng tôi không muốn làm điều này", ông trả lời câu hỏi tại Hạ viện của nghị sĩ độc lập Robert Farle, tại sao Đức không nỗ lực giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina.
Nghị sĩ cũng cáo buộc Pistorius lôi kéo Đức vào cuộc xung đột sâu hơn bằng cách huấn luyện và cung cấp vũ khí cho Ukraina, đặc biệt là xe tăng. Nghị sĩ chỉ ra các kế hoạch xâm chiếm Crưm của Ukraina và triển khai các căn cứ của NATO ở đó một năm trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, điều này "không liên quan gì đến quyền tự vệ".
F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu ra 3 vấn đề phức tạp đối với việc chuyển giao F-16 cho Ukraina

Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp

“Ông có biết khi tham gia vào cuộc chiến tranh xâm lược của Zelensky, ông đã vi phạm điều 26, khoản 1 của Luật Cơ bản và phạm tội hình sự theo khoản 13 của Bộ luật Hình sự Đức?”, Farle hỏi Pistorius nhưng ông ta từ chối trả lời , với lý do không đồng tình với nghị sĩ.
Trước đó, Nga gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov , Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga lưu ý việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga - Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала