"Xin thứ lỗi": Trừng phạt không phải là quyết định của người dân Nhật

© Sputnik / Ilya NaymushinCông ty "Trung tâm Siberia" là một trong những công ty hàng đầu trong số các doanh nghiệp nhỏ trong ngành lâm nghiệp trong khu vực
Công ty Trung tâm Siberia là một trong những công ty hàng đầu trong số các doanh nghiệp nhỏ trong ngành lâm nghiệp trong khu vực - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
"Trừng phạt không phải là quyết định của người dân Nhật, xin thứ lỗi" – Mạng xã hội Nhật bình luận về gói trừng phạt mới chống Nga.
Vào ngày 26 tháng 5, Nhật Bản đã đưa ra một gói trừng phạt chống Nga tiếp theo liên quan đến các sự kiện ở Ukraina. Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, danh sách bổ sung bao gồm 17 cá nhân và 78 tổ chức của Nga, tài sản của họ ở Nhật Bản, nếu bị phát hiện, sẽ bị đóng băng. Ngoài ra, các hạn chế xuất khẩu đang được áp dụng đối với 80 tổ chức, chủ yếu liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng của Liên bang Nga.

Những biện pháp trừng phạt nào hiện đang có hiệu lực?

Tổng cộng, danh sách trừng phạt của Nhật Bản hiện bao gồm 700 cá nhân từ Nga và 207 tổ chức. Hạn chế xuất khẩu theo tất cả các gói trừng phạt do Tokyo áp đặt đã ảnh hưởng đến 437 pháp nhân.
Lệnh cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga đang được áp dụng, bao gồm xe hơi sang trọng, đồ uống có cồn đắt tiền, mỹ phẩm và đồ da.
Ngoài ra, cấm xuất khẩu sang Nga thiết bị công nghệ cao để lọc dầu, một số loại sản phẩm y tế, chất bán dẫn, máy tính lượng tử và linh kiện của chúng, kính hiển vi điện tử, kính hiển vi lực nguyên tử, máy in 3D và vật tư thay thế, thiết bị sản xuất điốt phát sáng hữu cơ, thiết bị sản xuất mạch vi cơ điện tử, thiết bị sản xuất pin mặt trời hiệu suất cao, máy bơm chân không, thiết bị làm lạnh được thiết kế cho nhiệt độ cực thấp, vật liệu làm phức tạp việc phát hiện sóng điện từ và các thiết bị khác, máy bay, đồ chơi.
Lệnh cấm đã được đưa ra đối với các khoản đầu tư mới và việc cung cấp một số dịch vụ tài chính.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Mỹ áp đặt các hạn chế xuất khẩu mới đối với Nga
Áp dụng lệnh cấm đối với việc nhập khẩu vàng, máy công cụ, một số loại gỗ và rượu vodka từ Nga.
Đồng thời, trên mạng xã hội, dưới mỗi tin tức mới về hạn chế, cư dân mạng Nhật Bản bày tỏ sự hoang mang ngày càng tăng với chính sách của giới chức Tokyo.
Một số người dùng lo ngại về tác động của lệnh trừng phạt đối với chính Nhật Bản:

"Càng đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga, thì hậu quả của chúng càng đau đớn hơn đối với đa số công dân Nhật Bản, họ sẽ trở nên nghèo hơn".

"Các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga giàu tài nguyên do Nhật Bản, nước vốn kém về mặt này áp đặt, là phản tác dụng".

"Những biện pháp trừng phạt kinh tế của một quốc gia có mức độ tự cung tự cấp lương thực và tài nguyên thấp đang ảnh hưởng đến chính người dân của chúng ta. Những gì họ (chính phủ Nhật Bản) đang làm là hoàn toàn ngu ngốc".

Cũng có những người tuyên bố cần phải "chuyển hướng" các biện pháp trừng phạt":

"Ngược lại, cần đưa ra lệnh trừng phạt Hoa Kỳ".

Vận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Chuyên gia: Nhật tuân theo lệnh trừng phạt của Mỹ, nhưng vẫn giữ cho mình các ngoại lệ quan trọng
Nhiều người nghi ngờ tính hiệu quả của các lệnh trừng phạt và yêu cầu không công bố lệnh trừng phạt mà yêu cầu báo cáo về "kết quả" của chúng:

"Các biện pháp trừng phạt phản tác dụng. Chúng thực tế vô nghĩa, bởi vì chỉ có 15% các quốc gia trên thế giới đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Tôi thất vọng".

"Chính phủ Nhật Bản nên ngừng hỗ trợ những kẻ phát xít mới, những kẻ đã giết người trong 8 năm. Nếu cứ như vậy, cho dù có áp đặt bao nhiêu biện pháp trừng phạt đi chăng nữa thì chúng cũng chẳng ích lợi gì".

"Chỉ có thông báo về lệnh trừng phạt. Sẽ tốt hơn nếu họ thông báo liệu chúng có ích lợi gì không".

Một số người thậm chí đã xin lỗi vì lệnh trừng phạt:

"Các biện pháp trừng phạt không phải là quyết định của toàn thể người dân Nhật Bản. Chúng tôi xin được tha thứ".

Nếu không có hại, thì các biện pháp trừng phạt chống Nga thực sự vô ích, đối với người dân Nhật bình thường, điều đó ngày càng trở nên rõ ràng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала