- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Ukraina mất hơn 260 binh sĩ ở hướng Donetsk trong ngày

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR
Nhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cụm quân "Phía Nam" quân đội Nga ở hướng Donetsk tiêu diệt hơn 260 binh sĩ Ukraina, cũng như 10 thiết bị và kho đạn dược trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Ở hướng Donetsk, do các cuộc tấn công của không quân tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh và các hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", trong ngày qua, đã tiêu diệt hơn 260 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép, 5 ô tô, 1 pháo tự hành Gvozdika và 2 pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Có tới 10 quân nhân Ukraina, ba ô tô, 1 pháo D-30, cũng như 2 bệ pháo tự hành Gvozdika bị phá hủy trong cuộc tấn công hỏa lực theo hướng Kherson", - thông báo nói.

“Tornado-G” Nga phá vỡ cuộc luân chuyển của quân đội Ukraina tại LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tornado-G” Nga phá vỡ cuộc luân chuyển của quân đội Ukraina tại LNR

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, do hoạt động tích cực của các đơn vị, các cuộc công kích bằng máy bay và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Phía Tây" tấn công các đơn vị địch trong khu định cư Masyutovka, Timkovka, Krasnoe Pervoe và Novomlynsk của vùng Kharkov. Hơn 45 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, bốn ô tô, 1 pháo Msta-B và radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất bị phá hủy trong ngày. Ngoài ra, một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới 92 Ukraina đã bị phá hủy gần khu định cư Stelmakhovka của LNR", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo hướng Krasnyi Lyman, không quân tác chiến-chiến thuật và hỏa lực pháo binh nhóm quân "Trung tâm" đánh thiệt hại các đơn vị địch trong khu định cư Yampolovka, Serebryanka của DNR và Chervonaya Dibrova của LNR.
Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa hành trình Storm Shadow, 2 tên lửa chống radar HARM, 12 máy bay không người lái và 19 quả đạn HIMARS MLRS của Ukraina, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy. Ngoài ra, điểm chỉ huy của các lữ đoàn cơ giới 24 và 54 của Lực lượng vũ trang Ukraina bị tấn công tại khu vực các khu định cư Verkhnekamenskoye và Toretsk của DNR.
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia đề xuất cách đối phó với tên lửa Storm Shadow trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Theo hướng Donetsk và Zaporozhye

Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Phía Đông" tấn công các đơn vị địch ở khu vực Novomikhailovka thuộc DNR, cũng như gần Malaya Tokmachka, Marfopol và Komsomolsky ở Zaporozhye.
"Tổn thất của kẻ thù trong ngày ở những khu vực này lên tới 120 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bộ binh, hai ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như radar phản pháo AN / TPQ-37 do Mỹ sản xuất", - theo Bộ Quốc phòng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала