Hạ viện Mỹ để ngỏ khả năng sớm tăng trần nợ công

© AP Photo / Gerald HerbertĐồng hồ hiển thị sự gia tăng nợ quốc gia của Hoa Kỳ
Đồng hồ hiển thị sự gia tăng nợ quốc gia của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà Trắng và Quốc hội có thể đạt được thỏa thuận nâng trần nợ công và ngăn chặn tình trạng vỡ nợ trong "vài giờ hoặc vài ngày tới", nhà đàm phán đa số của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Patrick McHenry cho biết hôm thứ Bảy.
Nếu không có sự chấp thuận của các nhà lập pháp để mở rộng giới hạn vay, chính quyền Hoa Kỳ có nguy cơ không thể thực hiện các nghĩa vụ tài chính của mình vào đầu tháng tới.
"Quý vị biết đấy, đây không phải là cách tôi tưởng tượng về những giờ hoặc những ngày qua. Nhưng chúng tôi đã đi đến một nhóm rất hẹp các vấn đề cần giải quyết. Chúng tôi đã có một danh sách dài từ lâu, nhưng tôi không ngờ rằng chúng tôi sẽ phải đối phó với một danh sách rất ngắn trong một thời gian rất dài", - trích dẫn tuyên bố của kênh truyền hình NBC McHenry.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
IMF thấy rủi ro hệ thống đối với kinh tế toàn cầu do đối đầu về nợ công của Hoa Kỳ

Nhà Trắng đồng ý cắt giảm ngân sách

Đảng Cộng hòa liên kết thỏa thuận nâng trần nợ của họ với thỏa thuận của Nhà Trắng về việc cắt giảm đáng kể chi tiêu ngân sách. Các nhóm đàm phán tiếp tục làm việc vào cuối tuần.
McHenry nói: “Tất cả chúng tôi đều mệt mỏi, nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi sẵn sàng chấp nhận một lời đề nghị mà chúng tôi không cho là chấp nhận được”.
Bộ Tài chính Mỹ hôm qua tuyên bố nếu không tăng trần nợ thì vỡ nợ sẽ xảy ra vào ngày 5/6 chứ không phải ngày 1/6 như dự đoán trước đó. Văn phòng Ngân sách Quốc hội đã tính toán rằng nếu Kho bạc chịu đựng được đến ngày 15 tháng 6, thì tiền thu thuế hàng quý sẽ trì hoãn việc vỡ nợ cho đến ít nhất là cuối tháng Bảy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала