Nguy cơ tăng nợ công của Hoa Kỳ: Tiền lãi 10 năm sẽ nhiều hơn tiền trả gốc 83 năm

© AFP 2023 / Andrew Caballero-ReynoldsChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy cảnh báo rằng đà gia tăng nợ công của Hoa Kỳ sẽ dẫn đến thực tế là trong thập kỷ tới, các khoản lãi phải trả sẽ tương đương với những khoản thanh toán trong 83 năm qua.

"Nếu khoản nợ của chúng ta trở nên quá lớn, mà hiện nay quả thật đã quá lớn rồi, nhiều hơn toàn bộ nền kinh tế của chúng ta, lên tới mức 120% GDP, thì trong 10 năm tới, chúng ta sẽ phải trả lãi (theo tiền nợ) nhiều hơn số chúng ta đã trả nợ gốc trong 83 năm qua", - ông McCarthy nhận định hôm thứ Sáu trong cuộc phỏng vấn của Fox News.

Đầu tuần này, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tuyên bố mong chờ "một ngày nào đó" sẽ đạt được thỏa thuận với Nhà Trắng để giải quyết khủng hoảng nợ và tránh vỡ nợ quốc gia. Ông không tán đồng với dự báo của Tổng thống Joe Biden về một "thảm họa" đang chờ đợi nền kinh tế Mỹ nếu vào đầu tháng Sáu các cơ quan lập pháp và hành pháp của Chính phủ không thoả thuận mở rộng hạn mức vay.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Mỹ sẽ sử dụng vỡ nợ như vũ khí tài chính?

Vỡ nợ trong những ngày tới

"Biden đang cố viết lại lịch sử bằng cách khăng khăng rằng ông ấy đã góp phần vào trần nợ và không thể đổ lỗi cho việc vỡ nợ. Trên thực tế, ông ấy đã từ chối đàm phán trong hơn 100 ngày", - ông Kevin McCarthy nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала