- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đề nghị Đức cung cấp tên lửa có khả năng bắn tới Moskva

© AP Photo / South Korea Defense MinistryTên lửa hành trình tầm xa Taurus
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Kiev đã chính thức yêu cầu Berlin cung cấp tên lửa hành trình tầm xa Taurus có khả năng vươn tới Moskva, báo Frankfurter Allgemeine Zeitung đưa tin dẫn các nguồn tin.

"Tổng thống Vladimir Zelensky đã nói về việc chuyển giao tên lửa này với Thủ tướng Olaf Scholz trong chuyến thăm Berlin vào đầu tháng 5. Đại diện của thủ tướng không muốn bình luận về điều này, tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Liên bang xác nhận rằng Ukraina đã yêu cầu Taurus", - theo nội dung ấn phẩm.

Xuất hiện tình trạng khó xử

Tờ báo lưu ý rằng loại tên lửa này có thể phù hợp với máy bay chiến đấu F-16 mà phương Tây trước đó đã hứa chuyển giao cho Kiev.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đức chuẩn bị cấp viện trợ quân sự 2,7 tỷ euro cho Ukraina
Tuy nhiên, với các đặc điểm và tầm bắn của tên lửa Taurus, Berlin phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan nghiêm trọng, bài báo lưu ý.

"Không phải ai cũng tin rằng Ukraina sẽ tỉnh táo sử dụng những vũ khí như Taurus. Tên lửa hành trình của Đức có thể bay xa 500 km. Do đó, từ biên giới Ukraina, nó có thể bắn tới Moskva. Vì vậy, một số người lo ngại rằng trong trường hợp cần thiết khẩn cấp, Kiev có thể gây ra leo thang chiến tranh không thể kiểm soát", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала