Biden xác nhận đạt thành tựu thỏa thuận tránh vỡ nợ ở Hoa Kỳ

© ẢnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden xác nhận đã thỏa thuận được về nguyên tắc với Quốc hội, thành tựu này sẽ giúp Hoa Kỳ tránh tình trạng vỡ nợ.
Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy thông báo rằng các đảng viên Cộng hòa kiểm soát Hạ viện đã đồng ý với Nhà Trắng về việc nâng trần nợ quốc gia và ngăn chặn vỡ nợ quốc gia.

"Đầu giờ tối hôm nay, Chủ tịch McCarthy và tôi đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về ngân sách. Thỏa thuận này là tin mới tốt lành cho nhân dân Mỹ vì giúp tránh được nguy cơ vỡ nợ tàn khốc sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế, làm cạn kiệt tiền tiết kiệm hưu trí và mất đi hàng triệu chỗ làm việc", - Biden tuyên bố.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Mỹ sẽ sử dụng vỡ nợ như vũ khí tài chính?

Đảm bảo tăng trưởng kinh tế cho dân

Theo lời Tổng thống Biden, trong ngày Chủ nhật, các nhóm đàm phán sẽ hoàn thiện văn bản dự luật để gửi tới Hạ viện và Thượng viện xét duyệt. Biden nhiệt liệt kêu gọi Lưỡng viện lập tức phê chuẩn thỏa thuận. Cũng giống như McCarthy trước đây, chủ nhân Nhà Trắng không đi vào chi tiết thỏa thuận mà chỉ thông báo rằng văn kiện dự trù cắt giảm chi tiêu, nhưng "bảo lưu những chương trình chủ chốt dành cho nhân dân lao động và đảm bảo tăng trưởng kinh tế cho mỗi người".
Theo thông tin của kênh truyền hình CNN, thỏa thuận liên quan đến việc nâng trần nợ công trong hai năm để đổi lấy việc hạn chế chi tiêu ngân sách Liên bang vào năm 2024, ngoại trừ chi tiêu quốc phòng giữ ở mức của năm tài chính hiện tại và sẽ tăng thêm 1% trong năm tài chính 2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала