Bộ trưởng Nội vụ Nga: Saudi Arabia không tham gia "liên minh Ukraina"

© Sputnik / Alexey KudenkoBộ trưởng Bộ Nội vụ Vladimir Kolokoltsev
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vladimir Kolokoltsev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ả Rập Saudi không tham gia "liên minh Ukraina", bất chấp áp lực từ bên ngoài, nước này tiếp tục theo đuổi chính sách chủ quyền, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cho biết.
Bộ trưởng Nga đã gặp người đồng cấp Saudi tại Riyadh trong tuần này. Đặc biệt, người đứng đầu các cơ quan của hai nướcđã thảo luận về các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật.
Theo Kolokoltsev, quan hệ Nga-Saudi "đang trên đà phát triển."
"Tất nhiên, tình hình quốc tế, tất cả các sự kiện địa chính trị đều ảnh hưởng đến tất cả các sự kiện hợp tác của cảnh sát quốc tế. Điều đáng khích lệ là Vương quốc Ả Rập Saudi đã không khuất phục trướcáp lực bên ngoài và không tham gia liên minh Ukraina và tiếp tục theo đuổi chính sáchđộc lập, chủ quyền của mình. Trong đó có chính sáchđối với Liên bang Nga," - Kolokoltsev cho biết trong một cuộc phỏng vấn cho chương trình “Tin tức. Trực ban” trên kênh truyền hình Rossiya 1.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
NATO dự định đề nghị Ukraina nâng cấp vị thế đối tác

Hợp tác giữa Nga và Saudi Arabia sẽ mở rộng

Bộ trưởng cho biết thêm, trong quá trình đàm phán với ngườiđồng cấp Saudi Arabia, hai bên đã thống nhất phát triển hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm trao đổi thông tin về hoạt động di chuyển và tài trợ của những kẻ khủng bố và cực đoan, cũng như cùng hợp nhất các nỗ lực trong cuộc chiến chống ma túy và tội phạm mạng.
"Chúng tôi thực sự đã xác định cách thức hợp tác hơn nữa và xác định rằng sự hợp tác sẽ mở rộng và sâu sắc hơn vì lợi ích an ninh và ổnđịnh ở các quốc gia của chúng tôi", - Kolokoltsev nói.
Trước đó, Sputnik đưa tin Mỹ lo sợ về "trật tự mới" của Trung Quốc và Nga tại một khu vực quan trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала