Chuyên gia Anh cho biết ai sẽ buộc phương Tây phải thừa nhận thất bại

© Sputnik / Mikhail Metsel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nhà kinh tế học người Anh và nhà báo Martin Wolf của tờ Financial Times viết rằng Phương Tây sẽ phải thừa nhận rằng họ sẽ không còn khả năng thống trị thế giới do ảnh hưởng ngày càng tăng của BRICS.
"Cả thời kỳ đơn cực dưới sự thống trị của Hoa Kỳ và sự thống trị kinh tế của G7 đều đã lùi vào lịch sử. Đúng, G7 phải bảo vệ các giá trị và lợi ích của mình. Nhưng nhóm nước này sẽ không còn khả năng thống trị thế giới, mặc dù số phận của khối vẫn còn phụ thuộc vào các thành viên của mình", - ông nói.
Theo nhà báo, "ý định gia nhập BRICS của 19 quốc gia" nói lên vai trò ngày càng tăng của hiệp hội này trên trường quốc tế.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Tổng thống Syria: Các nước BRICS có thể tạo ra một hệ thống đa cực hiệu quả

Trên con đường thống trị thế giới

"Giờ đây, BRICS dường như đang trên đường trở thành một nhóm toàn cầu quan trọng. Rõ ràng, điều kết nối các thành viên của nhóm với nhau là mong muốn không bị phụ thuộc vào ý thích bất chợt của Hoa Kỳ và các đồng minh thân cận nhất của họ, những quốc gia đã thống trị thế giới trong suốt hai thế kỷ qua", – nhà báo lưu ý.

BRICS hợp nhất Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Một số quốc gia khác có ý định tham gia khối kinh tế này, bao gồm Argentina, Iran, và theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi và Ai Cập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала