Châu Phi rơi vào tình thế mắc kẹt bởi các nước phát triển

© AP Photo / Tobin JonesTrẻ em châu Phi
Trẻ em châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các nước châu Phi bế tắc vì chính sách của các nước phát triển thay đổi chính sách tiền tệ vì lợi ích của họ, điều này ảnh hưởng tiêucực đến nền kinh tế ở châu Phi, Đại sứ Guinea Xích đạo tại Liên bang Nga Luciano Nkogo Ndong Ayekaba nói với Sputnik trong cuộc phỏng vấn.

"Các nước châu Phi bị mắc kẹt trong đáy của chuỗi sản xuất toàn cầu và không có đủ nguồn lực cũng như khả năng để chống lại rủi ro. Các nền kinh tế phát triển đang thay đổi chính sách tiền tệ vì lợi ích của họ, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế ở châu Phi", - Ndong Ayekaba đánh giá.

Ông bổ sung rằng châu Phi hiện đang phải đối mặt với các vấn đề kinh tế, tài chính, lương thực, năng lượng và nhiều vấn đề khác. Theo nhà ngoại giao này, tình trạng hiện nay là do "tình hình quốc tế bất ổn", nhưng nguyên nhân chính là "sự bất công của trật tự kinh tế quốc tế".
"Khi châu Phi bị thiếu lương thực và năng lượng, các nhà kinh doanh ngũ cốc lớn và các công ty dầu mỏ ở các nước phát triển đang thu được lợi nhuận khổng lồ", - nhà ngoại giao lưu ý.
Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Multimedia
Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda

Châu Phi có thể phải đối mặt với làn sóng xung đột nội bộ trong tương lai

Chính trị khu vực Phương Đông và Phương Nam của viện nghiên cứu các mối quan hệ kinh tế và quốc tế Nga mang tên E. M. Primakov trực thuộc Viện Hàn Lâm Nga, ông Sergei Karamaev chia sẻ với Sputnik rằng sự gia tăng dân số liên tục của châu Phi có thể dẫn đến làn sóng chiến tranh và xung đột vũ trang mới trên lục địa này.
"Giả sử người châu Phi sẽ làm gì khi dân số họ sẽ trở nên quá đông? Tôi rất bi quan về điều này: họ sẽ đánh nhau. Thứ nhất, sẽ có làn sóng di cư lớn đến châu Âu và châu Á. Thứ hai, sẽ có một số lượng lớn các cuộc tranh chấp", - ông Karamaev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала