Nhật và NATO muốn hợp tác để đối đầu Nga, Trung Quốc

© AP Photo / Franck Robichon/PoolCác nhà lãnh đạo G7 tại Hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima, Nhật Bản
Các nhà lãnh đạo G7 tại Hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhật Bản và NATO muốn phát triển hợp tác trong không gian mạng và không gian vũ trụ để chống lại Nga và Trung Quốc, báo Nikkei đưa tin.
Theo ấn phẩm, thỏa thuận tương ứng có thể được ký kết trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Liên minh Bắc Đại Tây Dương, sẽ được tổ chức tại Litva vào tháng 7 và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự định tham dự.
Dự đoán chương trình hợp tác cập nhật sẽ tập trung chủ yếu vào việc hình thành các cách tiếp cận chung đối với Liên bang Nga và Trung Quốc. Đặc biệt, nó sẽ đề cập đến sự hợp tác trong các lĩnh vực ngoài vũ trụ và không gian mạng, mà theo đánh giá từ Tokyo và NATO, Moskva và Bắc Kinh đặc biệt chú trọng. Vì vậy, Nhật Bản và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương có kế hoạch thiết lập tương tác để tự vệ trước các mối đe dọa bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học và điện toán lượng tử.
Thành phố Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Văn phòng NATO tại Nhật Bản: nguy cơ xung đột mới ở châu Á?

Không có kế hoạch gia nhập NATO

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã cho biết nước này không có ý định gia nhập NATO.
"Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập NATO với tư cách là thành viên thường trực hay liên kết", - ông nói trong phiên họp toàn thể của Thượng viện Quốc hội.
Theo ông Kishida, khả năng mở văn phòng đại diện của liên minh tại Nhật Bản hiện đang được thảo luận, nhưng "cho đến nay vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала