Phương Tây cố hạ giá đồng tiền Thổ Nhĩ Kỳ trước ngưỡng bầu cử Tổng thống

© iStock.com / MicroStockHubĐồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ
Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ   - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải chịu áp lực mạnh thông qua sự hình thành một nền tảng thông tin bất lợi và việc các đối thủ tài chính phương Tây ráo riết mở ra các vị thế chống lại đồng bản tệ này.
Các nhà phân tích ngân hàng bắt đầu tán phát thông tin về đà tuột dốc không thể tránh khỏi của đồng lira xuống còn 24-25 đổi lấy 1 USD.

“Mục tiêu cơ bản là kích động giảm sút niềm tin của nhân dân vào chính quyền hiện tại bằng con đường làm suy yếu nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và từ đó đạt tới thay thế ông Erdogan”, - chuyên gia quốc tế Agazade Mirmehti Mirkamil oglu nhận xét.

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, một quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền bày tỏ sự tin tưởng rằng vào ngày thứ Hai thị trường sẽ trở lại bình thường.
Chuyên gia Hội đồng Nga về các vấn đề quốc tế là nhà khoa học chính trị Kirill Semenov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik rằng phương Tây đang cố gắng dùng mọi cách có thể tác động đến kết quả bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ và họ đang làm điều đó một cách công nhiên.

“Các công cụ gây áp lực với Thổ Nhĩ Kỳ mà phương Tây hiện có đang ngày càng kém hiệu quả. Thời điểm hiện tại, các nước phương Tây áp dụng nhiều biện pháp kinh tế chống Thổ Nhĩ Kỳ, cố gắng thực hiện hành vi hăm doạ tống tiền kinh tế.

Phương Tây đang cố sức tạo ra bầu không khí như vậy ở Thổ Nhĩ Kỳ để các cử tri nước này cảm thấy bị đe dọa nếu giữ ông Erdogan ở lại chính quyền, để cử tri Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng tình hình kinh tế của họ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu cùng với Erdogan, và tương ứng là sẽ không dành phiếu cho ông ta”, - chuyên gia lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала