- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông nêu số lính đánh thuê Mỹ bị tiêu diệt ở Ukraina

© AFP 2023 / Yuriy DyachyshynCuộc tập trận chung của Ukraine và Hoa Kỳ
Cuộc tập trận chung của Ukraine và Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tờ báo Mỹ The Washington Post viết rằng ít nhất 16 lính đánh thuê Mỹ từng chiến đấu cho quân đội Ukraina đã bị tiêu diệt ở Ukraina.
“Khi các cuộc chiến gần đây nhất của Mỹ dần trở thành lịch sử, một số cựu chiến binh đã chọn cầm vũ khí ở Ukraina và ít nhất 16 trường hợp trong số họ đã mất mạng”, - bài báo viết.
Bài báo của Washington Post trích dẫn câu chuyện của một số lính đánh thuê Mỹ đã chết ở Ukraina: Andrew Peters, Cooper Andrews, Nick Maymer, Grady Kurpasi và Peter Reed.
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Cơ hội sống sót rất nhỏ": Phi công Mỹ kỳ cựu vạch điểm yếu của F-16

Lính đánh thuê Mỹ hoạt động với tư cách cá nhân

Theo ấn phẩm, những người Mỹ gia nhập quân đội Ukraina đã đến Ukraina "với tư cách cá nhân, phớt lờ những cảnh báo chính thức lặp đi lặp lại của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các thành viên khác trong chính quyền của ông rằng mối nguy hiểm nghiêm trọng đang chờ đợi bất kỳ ai đặt chân lên chiến trường".
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hơn 2,5 nghìn lính đánh thuê nước ngoài đang tham gia vào các hành động trừng phạt và hành động thù địch ở phía Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала