- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cơ hội sống sót rất nhỏ": Phi công Mỹ kỳ cựu vạch điểm yếu của F-16

© AP Photo / Mindaugas Kulbis F-16
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ phải giảm bớt kỳ vọng về việc nhận được chiến đấu cơ F-16 của Mỹ do khả năng dễ bị tổn thương của loại máy bay này trước hệ thống phòng không của Nga, theo tin đưa của Bloomberg.
Ông John Venable, cựu phi công Không lực Hoa Kỳ, thành viên nhóm chuyên gia cố vấn Chính sách Quốc phòng Cấp cao của Quỹ Di sản Heritage Foundation có trụ sở tại Washington, người từng lái chiếc F-16 nói với các tác giả bài báo rằng vấn đề chính với loại máy bay có cấu hình này là dễ bị phát hiện ở khoảng cách rất xa. Nếu máy bay chiến đấu F-16 cố gắng tấn công phòng tuyến của Nga, các hệ thống sẽ hoạt động trước khi nó bay đến gần tiếp cận mục tiêu.
"Tất cả những gì có thể làm là lặn sâu xuống bùn và hy vọng rằng một ngọn đồi sẽ ở giữa bạn và các hệ thống dẫn đường của tên lửa. Nếu không có vỏ bọc như vậy, cơ hội sống sót là rất mong manh", - ông Venable nói.
F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu ra 3 vấn đề phức tạp đối với việc chuyển giao F-16 cho Ukraina

Không được hiểu quả

Theo lời viên cựu phi công, chiến thuật của Không quân Ukraina là cố gắng giáng đòn tấn công từ phía sau những ngọn đồi và ẩn nấp cũng không có hiệu quả.
"Vì vậy, bạn sẽ không vướng vào bất cứ điều gì", - viên cựu chiến binh giải thích.
Các tác giả bài báo cũng lưu ý rằng nếu được gửi đến Ukraina, những chiếc F- 16 vẫn như trước có radar thấp hơn và tên lửa tầm ngắn hơn so với máy bay và hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала