- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Ba Lan kêu gọi không phát động chiến tranh hạt nhân để cứu Ukraina

© Depositphotos.com / CurraheeshutterVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà bình luận Paweł Lisicki, trong một bài viết cho báo Do Rzeczy, gọi những lời kêu gọi không sợ chiến tranh hạt nhân của các chuyên gia phương Tây để cứu Ukraina khỏi thất bại là sự vô lý.
Trước đó, cựu quan chức Bộ Quốc phòng Australia Malcolm Davis đưa ra lời kêu gọi chấp nhận rủi ro, ngay cả khi điều đó có thể kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân. Đồng thời, ông gọi nỗi sợ tên lửa hạt nhân là sự hèn nhát.

Lisicki nói: "Tôi muốn nghe từ chuyên gia này nói về quy mô thương vong của con người do các chiến thuật như vậy".

Theo nhà báo, ở phương Tây, họ ngày càng bắt đầu nói về việc không thể đóng băng cuộc xung đột và chiến thắng của Moskva, nhưng họ không hề nghĩ đến hậu quả của những lời hoa mỹ này. Tác giả lưu ý một kịch bản như vậy sẽ trở thành thảm họa không chỉ đối với Ukraina mà còn đối với cả châu Âu.
Tp. Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Ở Crưm nói rằng Mỹ đồng tình với khả năng nổ ra chiến tranh hạt nhân

Nguy cơ hủy diệt hàng loạt

"Có đúng không khi quảng cáo những câu chuyện có thể dẫn đến hủy diệt hàng loạt trong khi ngồi an toàn bên kia đại dương?" - ông hỏi.
Nhà báo cũng tỏ ra phẫn nộ khi các nhà phân tích như Davis công khai thừa nhận chiến lược đối đầu với Nga có thể dẫn đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu, nhưng vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào việc leo thang để đưa Ukraina trở lại biên giới năm 1991.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала