Hàng trăm cảnh sát xuất hiện ở khu du lịch Đại Nam và sự thật clip “Đại Nam thất thủ”

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Huyền TrangTrong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam.
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Hàng trăm cảnh sát đã xuất hiện tại khu du lịch Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng lò vôi, chồng bà Nguyễn Phương Hằng) trong ngày 28/5.
Trước việc trên mạng lan truyền các hình ảnh kèm clip với nội dung "trường đua Đại Nam thất thủ", Công an tỉnh Bình Dương đã có thông báo chính thức.

Xôn xao hình ảnh hàng trăm công an xuất hiện tại khu du lịch Đại Nam

Ngày 29/5, trên mạng xã hội Việt Nam xuất hiện nhiều hình ảnh kèm clip với nội dung “trường đua Đại Nam thất thủ” gây xôn xao.
Đặc biệt, hàng trăm cảnh sát cơ động, công an, cảnh sát giao thông xuất hiện tại trường đua Đại Nam gây tò mò với nhiều người.
Sự việc được chú ý là bởi khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nổi tiếng thuộc về ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng lò vôi) và bà Nguyễn Phương Hằng (người đang bị tạm giữ để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Điều 331 Bộ luật hình sựvà chờ xét xử).
© TTXVN - Nguyễn Huyền TrangTrong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam.
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam.
Liên quan đến vụ việc này, Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương thông tin, vào chiều 28/5 lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Công an Bình Dương phối hợp cùng Công an TP Thủ Dầu Một kiểm tra các phương tiện xe máy tại khu vực trường đua Đại Nam.
Tại đây, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy đăng ký xe, bằng lái và kiểm tra ma túy theo chuyên đề.
Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện có nhiều xe bị độ, chủ phương tiện không cung cấp giấy phép lái xe. Một số phương tiện được công an đưa về trụ sở để xử lý, chủ yếu là xe của khán giả đến xem đua.

Clip “Trường đua Đại Nam thất thủ” là không đúng

Như vậy, nội dung trong các video clip lan truyền trên mạng xã hội thực chất chỉ là hoạt động kiểm tra bình thường của lực lượng Công an trước giải đua xe tay ga HN Racing Shop lần II năm 2023 diễn ra ngày 28/5 tại trường đua Đại Nam.
Trong khi đó, đại diện khu du lịch Đại Nam cho biết, thời điểm cơ quan chức năng đến kiểm tra, tại khu vực này đang tổ chức giải đua Offline Tay ga HNracing Shop lần II năm 2023. Giải đua diễn ra trong hai ngày 27 và 28/5 với 60 vận động viên tham gia.

“Giải đua đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cấp phép. Khu du lịch Đại Nam chỉ cho thuê địa điểm để tổ chức”, phía doanh nghiệp nhấn mạnh và khẳng định trường đua “Đại Nam thất thủ” là không đúng.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam, việc công an đến khu vực trường đua để kiểm tra các phương tiện là hoạt động bình thường, được diễn ra theo thường lệ.
Đây là yêu cầu mà ban tổ chức cuộc đua nào cũng phải thực hiện khi vận động viên đăng ký dự thi.
© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Huyền TrangTrong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam.
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam.
Sau khi kiểm tra, các vận động viên nào có giấy tờ đầy đủ, không vi phạm, thì vẫn tham gia giải đua bình thường. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, nhiều người dân đã quay clip, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội với nội dung “Đại Nam thất thủ” khiến dư luận hoang mang.

“Việc công an kiểm tra một giải đấu đua xe là hết sức bình thường. Quá trình kiểm tra phát hiện 3 trường hợp thiếu giấy tờ, chủ xe có trách nhiệm cung cấp bổ sung cho công an”, đại diện Công ty CP Đại Nam cho biết.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương xác nhận, đơn vị này có cấp phép tổ chức giải đua Offline Tay ga HNracing Shop lần II năm 2023 tại khu du lịch Đại Nam.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước không phối hợp, còn trường đua Đại Nam chỉ là nơi cho thuê cơ sở vật chất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала