- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Tình báo Anh đứng đằng sau việc tìm kiếm lính đánh thuê cho Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina gần Artemovsk
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cơ quan tình báo Anh đứng đằng sau việc tìm kiếm lính đánh thuê cho Ukraina trên Internet, Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.
Tuần trước, Adzuna, một công cụ tìm kiếm việc làm, đã đăng một quảng cáo tìm kiếm lính đánh thuê từ Trung Đông và Bắc Phi để tham gia vào cuộc phản công của Ukraina. Các ứng viên được đề nghị ký kết một hợp đồng vô thời hạn với khoản tiền được hứa là 20 nghìn bảng Anh.

"Theo thông tin công khai, một số lượng đáng kể lính đánh thuê từ khắp nơi trên thế giới đang chiến đấu cho phe chính quyền Kiev. Người phương Tây sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để chiêu mộ họ", - Bộ ngoại giao Nga cho biết.

Họ chỉ ra rằng "việc tuyển lính đánh thuê cũng đang được thực hiện đối với công dân của các quốc gia Ả Rập."
“Cơ sở thuận lợi để thực hiện loại công việc này là những "vùng xám" không được kiểm soát bởi chính quyền hợp pháp, trong bối cảnh các nhóm khủng bố đang hoạt động tích cực và các vấn đề kinh niên về kinh tế xã hội," - Bộ Ngoại giao lưu ý.
Cuộc tập trận chung của Ukraine và Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông nêu số lính đánh thuê Mỹ bị tiêu diệt ở Ukraina

"Những người lính may mắn" cho Ukraina

Bộ nhớ lại rằng công cụ tìm kiếm tuyển dụng của Anh Adzuna là một công ty tư nhân, do đó công ty này chịu trách nhiệm về tất cả các tài liệu được xuất bản trên nền tảng của mình.

"Đồng thời, không còn nghi ngờ gì nữa, đứng sau hành động này rất có thể là các cơ quan tình báo của Anh, họ sẵn sàng trả những khoản phí lớn để thuê "những người lính may mắn" cho Ukraina bằng chi phí của những người đóng thuế của chính đất nước họ", - Bộ này cho biết.

Đồng thời, từ lâu, người ta đã biết rằng London không nề hà cả những phương pháp tuyển dụng lính đánh thuê bẩn thỉu như vậy, Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

“Chỉ cần đề cập đến tuyên bố ghê tởm của cựu Thủ tướng Anh Elizabeth Truss ủng hộ những người đồng bào của bà sẽ chiến đấu ở Ukraina”, - Bộ cho biết.

Cơ quan đối ngoại Nga cũng nhắc lại rằng bất kỳ hoạt động vũ trang nào chống lại quân nhân Nga sẽ bị đàn áp ngay lập tức, và các nhóm lính đánh thuê nước ngoài và "tình nguyện viên" sẽ bị tiêu diệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала