- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina nã pháo vào Gorlovka và Donetsk

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhАвтомобиль аварийной газовой службы возле жилого дома, пострадавшего в результате обстрелов Горловки
Автомобиль аварийной газовой службы возле жилого дома, пострадавшего в результате обстрелов Горловки - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng ngày 30/5, quân đội Ukraina đã thực hiện các cuộc pháo kích vào Gorlovka và hai quận của Donetsk.
Văn phòng đại diện của DNR tại Trung tâm kiểm soát và điều phối các vấn đề liên quan đến Tội phạm chiến tranh Ukraina (JCCC) báo cáo, quân đội Ukraina đã bắn 5 quả đạn pháo kích thước 152 mm và 17 quả đạn pháo "NATO" kích thước 155 mm vào các khu vực trên.

"Các cuộc pháo kích ghi nhận từ phía các đơn vị vũ trang của Ukraina theo hướng: 3:55 (vào lúc 07:55 theo giờ Hà Nội) - khu định cư Leonidovka - khu định cư Gorlovka (quận Nikitovsky). 5 quả đạn cỡ 152 mm đã được bắn," thông báo của văn phòng đại diện trong kênh Telegram nêu rõ.

Ngoài ra, văn phòng cũng lưu ý, vào lúc 05:00, quân đội Ukraina đã bắn năm quả đạn pháo cỡ 155 mm, vào lúc 05:25 (vào lúc 09:25 theo giờ Hà Nội), sáu quả đạn cỡ 155 mm vào quận Petrovsky của Donetsk.
Một sĩ quan cảnh sát gần một tòa nhà dân cư bị hư hại sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên đường Profsoyuznaya ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Moskva: Máy bay không người lái tấn công hai tòa nhà, không có thương vong
Cũng vào lúc 06:20 (vào lúc 10:20 theo giờ Hà Nội), quận Kievsky thuộc Donetsk cũng bị pháo kích bởi sáu quả đạn của "NATO" cỡ nòng 155 mm.
Gorlovka nằm cách Donetsk 50 km về phía bắc. Đây là thành phố đặt trụ sở của các doanh nghiệp khai thác than và hóa chất Stirol. Đây cũng là một trong những khu định cư lớn nhất ở DNR. Trước khi bắt đầu cuộc xung đột tại Donbass, dân số của Gorlovka lên tới hơn 250 nghìn người.
Quận Petrovsky của Donetsk nằm ở vùng ngoại ô phía tây của trung tâm hành chính của DNR. Đây là khu vực xa trung tâm nhất của thành phố. Kể từ năm 2014, khi DNR tuyên bố độc lập khỏi Kiev, bắt đầu từ biên giới tiếp giáp với thành phố Marinka, khu vực này thường xuyên bị lực lượng an ninh Ukraina pháo kích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала