Ấn Độ phải đưa ra quyết định về việc có tham gia NATO Plus hay không

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCờ của các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels
Cờ của các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ấn Độ, với tư cách là một trong những đối tác thân thiết nhất của Hoa Kỳ với mối quan hệ đang phát triển mạnh mẽ, sẽ phải quyết định xem có nên tham gia nhóm NATO Plus hay không, Đại sứ Hoa Kỳ tại Ấn Độ Eric Garcetti cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình WION của Ấn Độ.
Thông tin về việc Ấn Độ có khả năng được mời tham gia NATO Plus, một nhóm bao gồm Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc và Israel ngoài các quốc gia thành viên NATO, được lan truyền sau một khuyến nghị về việc kết nạp Ấn Độ vào nhóm này, được đưa ra vào ngày 24 tháng 5 bởi Ủy ban đặc biệt của Quốc hội Hoa Kỳ về cạnh tranh chiến lược giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

"Chúng tôi đã tăng cường hợp tác quốc phòng theo cách mà 30-40 năm trước không thể tưởng tượng được, chúng tôi đang xích gần hơn đến Ấn Độ thậm chí còn hơn cả những đồng minh thân cận nhất của chúng tôi: sản xuất chung, khả năng bán các hệ thống và thiết bị vũ khí quan trọng cho Ấn Độ để đảm bảo an ninh của Ấn Độ. Tôi nghĩ rằng tất cả các lựa chọn để phát triển hợp tác hơn nữa hiện đang được thảo luận", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ cho biết khi trả lời câu hỏi về lời mời Ấn Độ tham gia NATO Plus.

Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Nhật Bản sẽ gia nhập NATO?

Bước nào hợp lý nhất?

"Tất nhiên là Ấn Độ sẽ phải tự quyết định phải làm gì, bước đi nào là hợp lý. Nhưng tôi biết chắc một điều: cho dù đó là QUAD (đối thoại chiến lược tứ giác về các vấn đề an ninh của Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Úc), cho dù đó là khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, chúng tôi có mối liên hệ chặt chẽ với nhau... chúng tôi là một phần của một khu vực và chúng tôi muốn tự do được tôn trọng trong khu vực này, chúng tôi muốn đảm bảo an ninh chung của chúng tôi trong đó, chúng tôi muốn hòa bình, ổn định và thịnh vượng", - nhà ngoại giao Mỹ nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала