Bộ Ngoại giao Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng phóng vệ tinh

© AP Photo / Wong Maye-Emô hình mới nhất vệ tinh CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng
mô hình mới nhất vệ tinh CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hàn Quốc đã tố cáo kế hoạch phóng vệ tinh của Triều Tiên là "vi phạm" các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đe dọa Bình Nhưỡng sẽ "đau khổ" nếu nước này quyết định tiến hành vụ phóng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên là "vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm mọi vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo" và là "hành động bất hợp pháp không thể biện minh bằng bất kỳ lý do gì".
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiên nếu đất nước bị đe dọa

"Chính phủ của chúng tôi đưa ra cảnh báo mạnh mẽ liên quan đến tuyên bố của Triều Tiên về một hành động khiêu khích sắp xảy ra đe dọa hòa bình trong khu vực và kêu gọi Bình Nhưỡng ngay lập tức từ bỏ kế hoạch phóng vệ tinh bất hợp pháp của mình. Nếu Triều Tiên vẫn cố tình làm điều này thì rồi sau này sẽ phải trả giá đắt và chịu đau khổ”, - Bộ Ngoại giao cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала